Đón hài cốt nạn nhân MH17: Xót xa di ảnh một gia đình đặt sát bên nhau

Thời sựThứ Năm, 13/11/2014 04:48:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình đã đưa di ảnh của anh Ngọc tới nhà tang lễ 125 Phùng Hưng đặt sát bên cạnh 3 mẹ con chị Minh trong sự xót xa của người thân, bạn bè.

(VTC News) – Gia đình đã đưa di ảnh của anh Ngọc tới nhà tang lễ 125 Phùng Hưng đặt sát bên cạnh 3 mẹ con chị Minh trong sự xót xa của người thân, bạn bè.

Như VTC News đã thông tin, 12h45 phút hôm nay (13/11) hài cốt 3 nạn nhân người Việt là chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977), cùng hai cháu Đặng Minh Châu (SN 1997) và Đặng Quốc Huy (SN 2001) gặp nạn trên chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia ở Ukraine hồi tháng 7 đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nhà tang lễ số 125 Phùng Hưng đón thi thể 3 nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17. 
Mẹ chị Ngọc không ngừng khóc bên di ảnh gia đình con gái. Ảnh: Minh Chiến  

Ngay sau đó, hài cốt 3 mẹ con chị Minh được gia đình cùng các đơn vị chức năng di chuyển về Nhà tang lễ TP Hà Nội tại số 125 phố Phùng Hưng, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Chiếc xe chở hài cốt của 3 nạn nhân về đến nhà tang lễ Phùng Hưng, người thân vẫn bám tay vào quan tài như muốn níu giữ 3 mẹ con chị Minh ở lại với họ.

Bên trong nhà tang lễ, vị trí để hài cốt đã được gia đình chuẩn bị trang trọng từ trước đó. Nỗi đau càng lớn hơn khi chồng của chị Minh cũng đã qua đời sau một tai nạn giao thông hồi tháng 8/2013. Di ảnh của anh cũng đã được đưa đến nhà tang lễ để đoàn tụ với 3 mẹ con.

Hài cốt 3 mẹ con chị Minh được đưa vào nhà tang lễ. (Ảnh: Minh Chiến)

Chiếc quan tài đưa thi thể ba mẹ con chị Minh từ Hà Lan về đất mẹ được đưa vào bên trong nhà tang lễ, ông Nguyễn Ngọc Khánh (bố ruột nạn nhân Minh) nén nỗi đau, nâng từng bình tro cốt của con gái và cháu ngoại đặt lên bàn thờ trang trọng.

Ông Khánh đã sang Hà Lan từ trước đó để làm thủ tục đón hài cốt. Trên ngực áo ông Khanh, cài tấm hình ba mẹ con chị Minh, khiến bao người không khỏi xót xa.

Trong khi đó, bà Quảng Thị Phong (mẹ ruột chị Minh) khóc ngất khi nhìn thấy di hài con và các cháu ở sân bay Nội Bài. Về đến nhà tang lễ, tay bà run rẩy chạm vào di ảnh con gái và cháu, khóc không thành tiếng.

Ông Nguyễn Ngọc Khanh gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài, Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Lãnh sự quán Việt Nam tại Hà Lan và Malaysia cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước đã hỗ trợ việc đưa thi hài 3 mẹ con chị Minh về nước.

Di ảnh gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh được đặt sát cạnh nhau trong nhà tang lễ 125 Phùng Hưng.

Hàng trăm người có mặt tại Nhà tang lễ Thành phố chiều nay không khỏi xót xa khi chứng kiến di ảnh của một gia đình được đặt sát bên nhau. 

Nhân viên Nhà tang lễ cho biết, lễ viếng 3 nạn nhân xấu số sẽ được tổ chức vào sáng thứ 2, ngày 17/11 sắp tới.

Video: Đón thi thể nạn nhân người Việt tử nạn trên máy bay MH17


Minh Quyết - Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn