Đồn đoán quanh 'món quà' ông Tập Cận Bình đem đi Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 22/09/2015 04:49:00 +07:00

Want China Times dẫn nguồn trang tin về chính trị Trung Quốc ở Mỹ nói về tin đồn quanh 'món quà' lớn mà ông Tập Cận Bình sắp đem sang Mỹ dành cho ông Obama.

(VTC News) - Want China Times dẫn nguồn trang tin về chính trị Trung Quốc ở Mỹ nói về tin đồn quanh 'món quà' lớn mà ông Tập Cận Bình sắp đem sang Mỹ dành cho ông Obama.

Trang tin Duowei News nói 'món quà' lớn Chủ tịch Tập Cận Bình có thể đem đến Mỹ trong chuyến thăm chính thức đầu tiên có thể sẽ là một máy bay siêu thanh đời mới.

Ngày 18/9 vừa qua, xuất hiện bản tin nói Tổng Công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc - AVIC đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm một loại máy bay mới và đó là bước đột biến trong công nghệ máy bay siêu thanh.
Máy bay siêu thanh SR-71 Blackbird của Mỹ
Máy bay siêu thanh SR-71 Blackbird của Mỹ 
Nhưng bản tin đã nhanh chóng bị gỡ bỏ, tạo ra những đồn đoán về việc Bắc Kinh có thể đã tự sản xuất được loại máy bay giống như SR-71 Blackbird, máy bay trinh sát chiến lược tầm xa, có tốc độ Mach 3 của Mỹ.

Các chuyên gia quân sự cho rằng AVIC đang nghiên cứu một loại máy bay không người lái có thể bay lên độ cao lớn. 
Nó sẽ có nhiệm vụ đưa loại máy bay mới lên độ cao phù hợp trước khi phóng đi bằng động cơ của nó để dễ dàng đạt vận tốc siêu thanh hơn, Want China Times cho biết.

Chiếc máy bay siêu thanh của Trung Quốc được chế tạo phỏng theo máy bay của Mỹ được nói là 'món quà' của ông Tập khiến Tổng thống Obama bất ngờ.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn