Đón cựu sếp Barca, Man City trải thảm chờ Guardiola

Thể thaoThứ Hai, 29/10/2012 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Quyết định bổ nhiệm người cũ của Barca, Txiki Beguiristain làm giám đốc bóng đá của Man City làm rộ lên tin đồn về việc họ đang muốn mời Guardiola

(VTC News) - Quyết định bổ nhiệm người cũ của Barca, Txiki Beguiristain làm giám đốc bóng đá của Man City làm rộ lên tin đồn về việc họ đang muốn mời Pep Guardiola về làm HLV.


Ông Beguiristain trước đây từng làm giám đốc kỹ thuật của Barcelona từ năm 2008 đến năm 2010, và giờ sẽ đảm nhận nhiệm vụ theo dõi và tuyển mộ cầu thủ của nhà đương kim vô địch nước Anh, thay thế cho Brian Marwood. Đổi lại, ông Marwood sẽ chuyển sang làm giám đốc điều hành học viện bóng đá của Man City, sẽ được khai trương từ đầu mùa giải năm sau.

Begiristain và Guardiola luôn là "cạ cứng" từ trước tới nay. 

Chính người đàn ông 48 tuổi này đã tư vấn cho ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV trưởng của câu lạc bộ sau khi Frank Rijkaard bị sa thải vào cuối mùa giải năm 2008.

Những gì sau đó thì ai cũng biết, Pep trở thành vị thuyền trưởng thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ, với cú ăn ba ngoạn mục ngay trong mùa đầu tiên. Hơn thế nữa, Beguiristain và Guardiola lại là đồng đội của nhau trong Dream Team huyền thoại đã đoạt chức vô địch Châu Âu năm 1992 dưới sự dẫn dắt của Johan Cruyff.


Chính những chi tiết này đã khiến rất nhiều người đặt dấu hỏi liệu động thái cơ cấu lại thành phần ban lãnh đạo có phải là bước đệm để đội bóng giàu có thành Manchester mời Pep Guardiola về làm huấn luyện viên trưởng trong tương lai? Hiện tại ở Manchester City còn có một người cũ của Barca khác, đó là giám đốc điều hành Ferrari Soriano, người đã rời đội bóng xứ Catalan vào năm 2008.

Mancini bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian gần đây. 

Hiện tại Man xanh vẫn đang đứng thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại sau 9 lượt trận, nhưng họ lại thể hiện một màn trình diễn nghèo nàn tại đấu trường Champions League khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận lượt đi, đồng nghĩa với nguy cơ mùa thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng. Dĩ nhiên, người bị chỉ trích nhiều nhất sau những thất bại này, chính là HLV Roberto Mancini.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn