Đồn cảnh sát số 13

Tổng hợpThứ Năm, 07/10/2010 08:00:00 +07:00

Phim: Mỹ, TL: Hành động - Phát sóng vào 13h00 ngày 14/10/10 trên kênh HD1

 
Trung sĩ Jake Roenick (Ethan Hawke) là đồn trưởng phân khu cảnh sát số 13 ở vùng ngoại ô thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Bốn ngày trước lễ Giáng sinh, một cảnh sát bị bắn chết ngay trước cửa nhà thờ trong lúc mọi người đang hành lễ. Cảnh sát bắt được Marion Bishop (Lawrence Fishburne) – một «cá cực lớn» trong mạng lưới xã hội đen tại Detroit. Vào đúng ngày cuối cùng của năm (31/12), chính quyền ra lệnh đưa Marion cùng 3 phạm nhân khác về nhà tù tiểu bang bằng xe chuyên dụng. Chiều hôm ấy, bão tuyết tràn tới bang Michigan.

Không thể nhìn rõ đường vì tuyết bay mù mịt, hai cảnh sát áp tải tù nhân quyết định rẽ vào đồn 13 để trú nhờ, chờ khi bão tan sẽ đi tiếp. Bốn can phạm được đưa vào dãy xà lim trong đồn.

Buổi tối, đồn cảnh sát 13 bất ngờ bị một nhóm đông người bịt mặt tấn công. Hai cảnh sát bị hạ gục ngay lập tức. Vừa chống trả lại bọn bịt mặt Jake vừa phát hiện ra rằng bọn chúng chính là những cảnh sát biến chất thuộc đội chống tội phạm và gian lận do Marcus Duval cầm đầu, có mối quan hệ làm ăn với Bishop. Bọn chúng muốn giết tên trùm xã hội đen để bịt đầu mối. Không chỉ áp đảo về số lượng, đối thủ của họ còn được trang bị vũ khí hiện đại hơn nhiều so với nhóm người còn lại ít ỏi của Jake.

Jake buộc phải đi đến một quyết định khó khăn nhất trong đời: trao vũ khí cho 4 can phạm để họ cùng chống lại bọn cảnh sát bất lương bên ngoài đồn.
Bình luận
vtcnews.vn