Domenech trơ trẽn đòi được bồi thường 2,9 triệu euro

Thể thaoThứ Năm, 04/11/2010 02:53:00 +07:00

(VTC News) - Raymond Domenech vừa yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này bồi thường số tiền 2,9 triệu euro.

(VTC News) - Cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp, Raymond Domenech vừa yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này bồi thường số tiền 2,9 triệu euro vì đã sa thải ông sau World Cup 2010.


Phát biểu trên tờ L’Equipe hôm thứ Tư, luật sư của ông Domenech cho rằng thân chủ của mình đã phải “giơ đầu chịu báng” tất cả tội lỗi sau màn trình diễn tệ hại của Les Bleus tại World Cup 2010 vừa qua. Ông Jean-Yves Connesson, luật sư riêng của HLV Domenech nói trên AFP: “Chúng tôi yêu cầu đền bù số tiền 2 900 000 bao gồm 400 000 euros trả trước để bồi thường cho việc phá bỏ hợp đồng. Phẩn thứ 2 trị giá bằng tiền lương 3 năm cho sự nghiệp và danh dự cá nhân. Chúng tôi cho rằng 2 bên hoàn toàn có thể đi đến một thỏa thuận hợp lý”.

Với những "tội lỗi" đã gây, Domenech vẫn muốn nhận tiền bồi thường?

Tháng trước, có nguồn tin cho rằng 2 bên bao gồm luật sư của ông Domenech và FFF đã có những cuộc thương lượng về vấn đề này, trong đó những điều khoản được đưa ra là rất phù hợp để Liên đoàn chấp thuận. Nhưng có vẻ như vị huấn luyện viên nổi tiếng với biệt danh “Gã bảo thủ” vẫn chưa cảm thấy hài lòng và quyết tâm đưa mọi việc ra tòa án giải quyết.

Trước những động thái trên, FFF cũng đã đưa ra phản ứng của mình. Chủ tịch FFF, Fernand Duchaussoy phát biểu: “Chúng tôi cho rằng đòi hỏi của Domenech là hết sức vô lý và mang tính khiêu khích”. Được biết, 2 bên sẽ phải tổ chức các cuộc đàm phán trong vòng 3 đến 4 tháng tới để đi đến thống nhất về số tiền bồi thường. Trong trường hợp không tìm được tiếng nói chung, một phiên tòa sẽ được mở vào cuối năm 2011 hoặc đầu 2012.

Sau những vụ bê bối diễn ra trên đất Nam Phi tại World Cup 2010, huấn luyện viên Raymond Domenech lập tức bị FFF sa thải và người thế chỗ là Laurent Blanc. Ba lỗi lớn của vị huấn luyện viên 58 tuổi này được FFF chỉ ra đó là: không giải quyết được vụ nổi loạn của tiền đạo Anelka; để các cầu thủ “đình công” trong một buổi tập tại Nam Phi và từ chối bắt tay người đồng nhiệm bên phía đội tuyển nước chủ nhà, Parreira sau trận đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng.

Chí Thiện

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn