Đội vệ binh tinh nhuệ SAS được lệnh khẩn cấp tấn công ISIS

Thế giớiChủ Nhật, 21/12/2014 03:35:00 +07:00

Trong bối cảnh phiến quân ISIS liên tục tung ra các lệnh hành hình, biệt đội vệ binh tinh nhuệ SAS của Anh Quốc đang di chuyển đến Iraq để chiến đấu.

(VTC News) - Trong bối cảnh phiến quân ISIS liên tục tung ra các lệnh hành hình, biệt đội vệ binh tinh nhuệ SAS của Anh Quốc đang di chuyển đến Iraq để chiến đấu.

Hơn 60 chiến sĩ SAS đã được lệnh sang Iraq để săn lùng và tiêu diệt những ISIS sau những thông tin cho rằng những kẻ nổi loạn hồi giáo này đã được trang bị thêm những thiết bị phòng không mới hiện đại hơn. 

Biệt đội này ban đầu nhận nhiệm vụ ở Afghanistan tuy nhiên sau đó đã được thuyên chuyển về Iraq để phục vụ cuộc chiến tại đây. 
HƠn 60 chiến sĩ SAS đã được lệnh sang Iraq để săn lùng IS 
Theo những thông tin có được từ Dailymail, mục tiêu hàng đầu của cuộc truy quét quân sự này là đao phủ Jihadi John - kẻ được cho là người thực hiện những vụ hành quyết ghê rợn với các con tin Anh Quốc và Hoa Kỳ trong thời gian qua. 

Jihadi John được cho là mục tiêu lớn nhất của cuộc truy quét này 
Tờ The Sun cũng đưa thêm thông tin về Nhà Trắng với lời khẳng định: "Chúng tôi đã thực hiện những biện pháp tấn công từ trước với IS tuy nhiên hiện tại chúng đã có thể né tránh các cuộc tiêm kích từ bầu trời. Cách duy nhất để tiêu diệt bọn khủng bố là tìm con đường đến gần chúng hơn". 

Đây cũng chính là lý do để Chính phủ Anh điều động SAS từ mục tiêu tiêu diệt những tàn dư của Taliban sang Iraq để săn lùng IS. 

SAS sẽ giúp giải quyết sớm vấn đề IS? 
Không những vậy, những cuộc truy quét của SAS được cho là sẽ giúp mở đường cho hình thức tấn công bằng máy bay chính xác và toàn diện hơn trong thời gian tới. 

SAS là biệt đội tinh nhuệ được huấn luyện rất kỹ càng của Vương Quốc Anh và họ cũng đã lập được những chiến công hiển hách. 1 tháng trước, họ đã bắn hạ hàng trăm phần tử hồi giáo trong cuộc tấn công ở thủ phủ Iraq. Vũ khí chính của biệt đội này là súng bắn tỉa cùng với súng máy liên hợp. 

Đây cũng là thời gian hoạt động hiệu quả của SAS, theo thống kê, họ tiêu diệt 8 kẻ khủng bố /ngày. 

Quân đội Mỹ cũng sẽ có những động thái hỗ trợ dành cho SAS trong chiến dịch này theo hình thức tiêm kích trên không. Trong vài tuần qua, đã có 3 phần tử cầm đầu của IS bị tiêu diệt bởi máy bay của Mỹ. 

Video máy bay quân sự Anh tấn công các phần tử hồi giáo ở Iraq

Khánh Huy (Theo DailyMail)
Bình luận
vtcnews.vn