Đòi vàng không được, cán bộ kiểm lâm rút súng bắn người tình

Pháp luậtThứ Bảy, 19/09/2015 09:10:00 +07:00

ông Tam lấy súng ra bắn 3 phát trúng vào cánh tay chị N. Nghi can bị lực lượng Công an huyện An Minh ập đến khống chế, bắt giữ.

Trong lúc tức giận, ông Tam lấy súng ra bắn 3 phát trúng vào cánh tay chị N. Nghi can bị lực lượng Công an huyện An Minh ập đến khống chế, bắt giữ.

Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đang hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố bị can Đoàn Văn Tam (45 tuổi, nguyên cán bộ pháp chế của Hạt Kiểm lâm huyện An Biên) về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Tam tại cơ quan điều tra.
Tam tại cơ quan điều tra. 
Trưa 17/8, sau khi đã uống rượu, đến khoảng 14h cùng ngày, ông Tam lấy khẩu súng rồi điều khiển xe máy chạy lên hướng xã Tân Thạnh, tới quán của chị N.

Tại đây ông Tam và chị N. đã to tiếng. Trong lúc tức giận, ông này lấy súng ra bắn 3 phát trúng vào cánh tay chị N. thì bị lực lượng Công an huyện An Minh ập đến khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, ông Tam khai nhận, giữa ông và nạn nhân có quan hệ tình cảm nam nữ. Thời gian đầu, ông gửi chị N. giữ một số tài sản. Gần đây, do công việc nhiều, ông không đến thăm người tình như trước thì biết được tin chị N. có tình nhân khác.

Chính vì vậy giữa 2 người thường xảy ra mâu thuẫn. Trước khi sự việc xảy ra, ông Tam hỏi chị N. về số vàng đã gửi thì nhận được câu trả lời “tôi không có giữ tài sản gì của ông cả”.

Người phụ nữ tâm sự: "Tôi đã ly dị chồng hơn chục năm nay và có một con trai. Mấy năm gần đây, có nuôi tôm nên quen biết với ông Tam. Đến khi vợ chồng ông Tam ly dị thì chúng tôi dọn về sống chung. Một thời gian sau đó, ông ta mượn xe máy của tôi mang đi cầm cố để lấy 3 triệu đồng đi học. Sau đó, tôi phát hiện giấy tờ cầm xe lên đến 22 triệu đồng. Tôi hỏi thì ông Tam nói cầm xe để trả tiền cá độ bóng đá nợ”…

Trước đó, ngày 26/8, Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố và cho tại ngoại đối với ông Ngô Tùng Lâm (46 tuổi, cán bộ Mặt trận ấp 7 Biển, xã Nam Thái A, huyện An Biên) về hành vi Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí dân dụng.

Theo điều tra, năm 2010, ông Lâm giữ chức Xã đội trưởng xã Nam Thái A, được người dân giao nộp cho một khẩu súng rulo và 2 viên đạn do họ lượm được. Trong lúc nhậu với ông Tam, ông Lâm khoe nên ông Tam ngỏ lời mượn khẩu súng trên để “phục vụ công tác”.

Ban đầu, ông Lâm không đồng ý nhưng ông Tam nhiều lần thuyết phục nên vị cán bộ đã “xiêu lòng” đưa khẩu súng. Thời gian sau, ông Lâm đề nghị nghị ông Tam trả lại nhưng ông này viện lý do khẩu súng hư và đã mất.


Nguồn: Trần Nam/Pháp luật Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn