Đội U19 Việt Nam mới không có cầu thủ HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 05/02/2017 09:06:00 +07:00

VFF vừa công bố danh sách triệu tập các cầu thủ cho đội tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho những giải đấu trong năm 2017.

Nòng cốt của U19 Việt Nam lần này là các cầu thủ trẻ thuộc U16 Việt Nam vừa thi đấu đầy ấn tượng tại VCK U16 châu Á 2016 ở Ấn Độ với 9 cái tên được triệu tập. Bên cạnh đó là sự bổ sung của những cầu thủ trẻ tài năng đến từ các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ uy tín trong nước.

Nếu phân chia theo lò đào tạo thì Viettel đóng góp nhiều nhất với 7 cầu thủ. Tiếp đến là lò PVF (6 cầu thủ), CLB Hà Nội (5). CLB Đồng Nai và Nam Định mỗi lò đóng góp 1 cầu thủ.

vie_kgz

 Nòng cốt U19 Việt Nam là những cầu thủ U16 vừa thi đấu tại giải U16 châu Á.

Một điều khiến không ít người ngạc nhiên là thành phần U19 lần này không có cái tên nào đến từ lò HAGL – một trong những trung tâm đào tạo trẻ uy tin, chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu bởi quy trình đào tạo của học viện HAGL-Arsenal JMG khác so với phần còn lại. Theo quy chuẩn của JMG các học viện không được xỏ giầy ra sân thi đấu khi chưa tốt nghiệp.

Chia sẻ với VTC News mới đây, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, ngoài lứa I với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, lứa II với những Phan Thanh Hậu, Văn Toàn, Hồng Duy… đã trình làng, các lứa còn lại đều chưa ra ngoài, chưa thi đấu một giải nào nên chưa nhìn thấy được để đánh giá. Dù vậy, theo các HLV tại chỗ thì họ từ bằng và có thể tốt hơn so với lứa Công Phượng.

“Nói là bằng và tốt hơn như thế nào thì chưa cụ thể vì thực tế các em chưa va đập như lứa I, lứa II. Các em khóa III từ tháng 3 tới đây đến tháng 7 mới bắt đầu tham gia nhiều giải đấu quốc tế, các sẽ được gửi đi Nhật Bản, hoặc các bạn Nhật Bản qua Việt Nam thi đấu, hoặc đi châu Âu… để bắt đầu tích lũy kinh nghiệm thi đấu thực tế”.

Năm 2013, lứa Công Phượng khi đó 17 tuổi đã đại diện cho U17 Việt Nam tham dự Sanix Cup ở Nhật Bản và đó chính là giải đấu đầu tiên của học viện khóa I. Họ sau đó lại đại diện cho Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á và để lại ấn tượng mạnh bằng lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt.

Năm nay, khi khóa III xỏ giầy, nhiều người hy vọng sẽ có một lứa cầu thủ tài năng nữa của lò bầu Đức trình làng. Và thậm chí sẽ lại là nòng cốt của một đội tuyển trẻ Việt Nam.

Cái tên duy nhất của HAGL có mặt ở U19 Việt Nam lần này là HLV trưởng Đinh Hồng Vinh. Ông Vinh là trợ lý của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại HAGL và cùng từng là phó tướng cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại đội U19 Việt Nam năm 2016. Năm 2016, ông Vinh dẫn dắt U15 HAGL vô địch giải U15 quốc gia.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ được tập trung vào ngày mai 6/2 tại Hà Nội. Đến ngày 16/2, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ tham dự giải U18 Quốc tế tại Trung Quốc. Sau đó, các cầu thủ trẻ sẽ trở về tham dự giải U19 Quốc gia và Quốc tế vào tháng 4. Cuối cùng, chiến dịch quan trọng nhất trong năm sẽ là giải vô địch U19 Đông Nam Á tại Myanmar vào tháng 9.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn