Đội tuyển Philippines chưa bao giờ ghi bàn tại bán kết AFF Cup

Thể thaoChủ Nhật, 02/12/2018 11:49:00 +07:00

Ở cả 3 lần lọt vào bán kết AFF Cup, đội tuyển Philippines luôn rơi vào cảnh "tịt ngòi" ngay cả khi thi đấu trên sân nhà.

Ngày 2/12, trận bán kết thứ hai giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam trong khuôn khổ AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Panaad ở thành phố Bacolod. Đây là lần thứ 4 "Azkals" lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại giải vô địch Đông Nam Á.

Đối thủ của thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson là đội tuyển Việt Nam cũng sở hữu thành tích bất bại ở vòng bảng nhưng chưa để thua một bàn nào. Đây sẽ là thử thách không hề đơn giản với đội chủ nhà khi một số ngôi sao trên hàng công của họ không thể tiếp tục thi đấu tại AFF Cup vì trở về phục vụ CLB.

doi tuyen philippines chua tung ghi ban o ban ket aff cup

 Đội tuyển Philippines trong quá khứ luôn đau đầu ở khâu ghi bàn tại bán kết AFF Cup. 

Trong quá khứ, vấn đề ghi bàn ở vòng knock-out luôn là bài toán nan giải với đội tuyển Philippines. Trong cả 3 lần lọt vào bán kết, họ chưa từng ghi nổi dù chỉ một bàn thắng, trong khi để thủng lưới tổng cộng 5 lần.

Trong 3 chiến dịch đoạt vé chơi bán kết vào các năm 2010, 2012 và 2014, "Azkals" đều về nhì bảng đấu, qua đó luôn là đội phải thi đấu trận bán kết lượt đi trên sân nhà. 

Tuy nhiên, trong năm 2010, khi sân vận động ở Philippines không đủ điều kiện tổ chức thi đấu, họ phải chơi cả hai trận bán kết lượt đi và về trên sân Bung Karno của đối thủ Indonesia.

Kết cục, "Azkals" thất bại ở cả hai trận với cùng tỷ số 0-1. Tác giả của cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà là Cristian Gonzalez, tuyển thủ nhập tịch đầu tiên của Indonesia, gốc Uruguay.

Sang đến năm 2012, mọi thứ có phần khả quan hơn khi đội tuyển Philippines được thi đấu trận bán kết lượt đi đúng nghĩa trên sân nhà Rizal Memorial ở Manila. Họ xuất sắc cầm hòa 0-0 Singapore, nhưng sau đó chịu thua trên sân khách với tỷ số 0-1.

Hai năm sau, đối thủ ở vòng bán kết của "Azkals" là đội tuyển Thái Lan. Philippines một lần nữa đưa trận đấu lượt đi kết thúc với bảng tỷ số trắng trơn, nhưng cuối cùng vẫn thua thảm trên sân Rajamangala trong trận lượt về với 3 bàn không gỡ.

Đội tuyển Philippines có tới 4 lần vào bán kết trong 5 giải đấu gần nhất, tuy nhiên chưa một lần giành quyền vào chung kết. Điều này khiến họ luôn chỉ được đánh giá là thế lực mới nổi của Đông Nam Á.

doi tuyen philippines chua tung ghi ban o ban ket aff cup

 Đối thủ của Philippines là đội tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào tại AFF Cup 2018.

Điều đáng báo động hơn cả là thành tích tệ hại luôn tịt ngòi trong cả 6 trận bán kết đã tham dự. Dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia kỳ cựu Eriksson, có thể đội tuyển Philippines năm 2018 sẽ mang đến một diện mạo mới, biết khoan thủng mành lưới đối thủ ở vòng knock-out.

Tuy nhiên, ở vòng bảng, con số bàn thắng của "Azkals" cũng không mấy ấn tượng. Họ ghi được tổng cộng 5 bàn sau 4 vòng đấu, chỉ cao hơn đội tuyển Timor Leste (4 bàn), Campuchia (4 bàn) và Lào (3 bàn), những đội bóng yếu nhất giải.

Thêm vào đó, đối thủ ở vòng bán kết của Philippines là Việt Nam, đội bóng hiện sở hữu hàng phòng ngự vững chãi nhất giải đấu khi chưa để thủng lưới bàn nào.

Khi đối mặt với bộ 3 trung vệ ăn ý Duy Mạnh - Đình Trọng - Quế Ngọc Hải và thủ môn đang có phong độ cao Đặng Văn Lâm, nhiệm vụ ghi bàn của các cầu thủ Philippines sẽ càng thách thức hơn bao giờ hết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn