Đội trưởng sai lầm, Tottenham Hotspurs suýt ôm hận tại Etihad

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2017 02:29:00 +07:00

Hugo Lloris đã 2 lần mắc sai lầm để đặt đồng đội vào thế khó nhưng bản lĩnh đã giúp Tottenham thi đấu tốt dần lên và lấy về được 2 điểm từ tay Man City.

 Ra sân với tâm lý không hề muốn thất bại, cả Man City lẫn Tottenham đều cố gắng thận trọng hết mức có thể. Các học trò của HLV Pep Guardiola cần điểm hơn vì vậy, họ đã nhanh chóng phá vỡ lối đá thận trọng chỉ sau khoảng 10 phút và liên tục uy hiếp khung thành của Hugo Lloris.

Hiệp một của trận đấu diễn ra rất hay và Hugo Lloris xứng đáng là người hùng. Anh liên tục cản phá những tình huống dứt điểm của đội chủ nhà. Trong đó, có 2 lần Lloris đã sửa sai cho người đồng đội phía trên là Eric Dier – người liên tục để mất bóng nguy hiểm.

man-city-4

 Hugo Lloris xuất sắc trong hiệp 1 nhưng bất cẩn trong hiệp 2

Zabaleta, David Silva và Kevin De Bruyne là những người nổi bật nhất bên phía The Citizens. Còn đối với Tottenham, họ chủ yếu đá phòng ngự và chờ đợi phản đông với Harry Kane ở phía trên.

Nếu như hiệp 1, Lloris chơi hay thì hiệp 2 lại là những phút thi đấu đáng quên của anh. 2 sai lầm chỉ trong khoảng chưa tới 10 phút của thủ thành người Pháp đã khiến Tottenham phải trả giá bằng 2 bàn thua.

Ở bàn thua đầu tiên, thủ môn của Tottenham băng ra cản phá đường chuyền của Kevin De Bruyne dành cho Leroy Sane. Cú phá bóng của Lloris đập vào người của Leroy Sane rồi tiếp tục thoát xuống. Trước khung thành trống, Sane chẳng thể bỏ qua. 1-0 cho Man City.

man-city-6

 Một trận đấu hay và cả 2 đội đã chơi cống hiến

Ngay sau đó, Lloris mắc lỗi phán đoán và đã không thể ôm gọn bóng sau đường chuyền vào từ cánh phải của Raheem Sterling. Bóng bật ra đến chân De Bruyne và tỷ số được nâng lên 2-0.

Tuy nhiên, đây mới là điểm khởi đầu cho cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Tottenham rõ ràng là không bỏ cuộc sau 2 bàn thua. Chỉ 4 phút sau khi De Bruyne nhân đôi cách biệt, Delle Alli tỏa sáng với pha băng xuống đánh đầu dũng mãnh rút ngắn tỷ số.

Video: Highlights Man City 2-2 Tottenham Hotspurs

 

Phút 76, đến lượt Son Heung-min tỏa sáng với tình huống dứt điểm không thể cản phá sau pha dàn xếp tấn công cùng Eriksen và Harry Kane.

Đó là tất cả những gì hai đội có thể làm trong trận đấu và Pep Guardiola cùng với Mauricio Pochettino đành chấp nhận trận hòa 2-2.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn