Đội trưởng Philippines: Việt Nam, Thái Lan cạnh tranh chức vô địch AFF Cup

Thể thaoThứ Tư, 02/05/2018 10:39:00 +07:00

Đội trưởng đội tuyển Philippines đánh giá Việt Nam và Thái Lan là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang Seo được xem là đối trọng lớn nhất của nhà đương kim vô địch trong cuộc cạnh tranh giành cúp vàng Đông Nam Á.

"Singapore có thành tích tốt trong quá khứ. Malaysia là nhà vô địch năm 2010, Indonesia cũng chơi tốt và vào chung kết năm 2016. Tuy nhiên Thái Lan và Việt Nam sẽ cạnh tranh chức vô địch", Phil Younghusband, đội trưởng đội tuyển Philippines nhận định.

younghusband viet nam thai lan

 Younghusband (áo xanh) từng 3 lần chạm trán đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.

Cầu thủ từng khoác áo các đội trẻ của Chelsea cho rằng Thái Lan vẫn là đội bóng số 1 khu vực. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam cũng không hề thua kém nhà đương kim vô địch. Do đó với Philippines, việc ở cùng bảng với Việt Nam hay Thái Lan cũng như nhau.

"Thái Lan đương nhiên là đội bóng mạnh nhất và đang là đương kim vô địch. Đối đầu với họ rất khó khăn và Việt Nam cũng vậy. Họ cũng có lối chơi tốc độ như Thái Lan", cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010 chia sẻ.

"Áp lực là dành cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi không muốn tránh đối thủ nào cả. Tôi hi vọng Philippines có thể giành quyền vào chung kết".

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào 14h chiều nay 2/5. Đại diện của Việt Nam tham dự buổi lễ là Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. HLV Park Hang Seo không góp mặt ở sự kiện này.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn