Đội trưởng Philippines từng bị ngộ độc thức ăn vẫn ghi bàn hạ tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình

Thể thaoThứ Năm, 06/12/2018 11:49:00 +07:00

Đội trưởng Phil Younghusband của Philippines trở lại sân Mỹ Đình với những ký ức đẹp từ chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010, trận đấu mà anh ra sân trong trạng thái bị ngộ độc thức ăn.

"Rất khó nhưng không phải bất khả thi", phóng viên của kênh truyền hình ESPN nói như vậy khi đọc lời dẫn cho đoạn tin về buổi tập của đội tuyển Philippines tối qua (5/12) và nhắc lại trận đấu ở AFF Cup 2010 cũng trên sân Mỹ Đình. Khi đó, đội tuyển Philippines tạo nên cú sốc lớn khi giành chiến thắng trước đội chủ nhà, cũng là đương kim vô địch giải đấu với tỉ số 2-0. Truyền thông quốc tế gọi đó là điều kỳ diệu thay đổi bóng đá Philippines.

Phil Younghusband, đội trưởng của Philippines hiện tại là một trong những cầu thủ góp mặt trong đội hình đánh bại tuyển Việt Nam năm đó. Tiền đạo này là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Azkals, chơi đủ 90 phút dù bị ngộ độc thức ăn chưa khỏi. Điều này mới được HLV Simon McMenemy, cựu HLV trưởng Philippines, kể lại.

doi truong philippins (1) 3

 Phil Younghusband là người kiến tạo cho Patrick Reichelt sút tung lưới Đặng Văn Lâm ở lượt đi.

"Sau khi chúng tôi giành chiến thắng, cậu ấy đi thẳng vào nhà vệ sinh để nôn và không ăn mừng cùng chúng tôi", ông McMenemy, người từng dẫn dắt Đồng Tâm Long An tiết lộ.

"Chúng tôi không biết vì sao cậu ấy có thể ra sân trong trận đấu đó. Cậu ấy mất ngủ cả đêm và nằm bẹp trên giường từ sáng đến tối. Tôi nói rằng cậu ấy không thể thi đấu được đâu, nhưng cậu ấy lại bảo tôi cứ đợi đi. Tôi đã chuẩn bị cho việc ra sân mà không có cậu ấy, nhưng khoảng hai tiếng trước khi bóng lăn, cậu ấy nói muốn được thi đấu. Cậu ấy chẳng ăn gì cả, cũng không ngủ nữa".

HLV McMenemy tin rằng đội tuyển Việt Nam ở trận đấu đó đã thất bại vì quá chủ quan khinh địch và không có phương án dự phòng khi lối chơi sở trường bị bắt bài. 

"Kể cả khi chúng tôi ghi bàn họ vẫn đá như cũ, chẳng thay đổi gì cả vì nghĩ rằng như thế là đủ rồi. Nhưng thực tế là họ không có nhiều lần dứt điểm trúng đích. Neil Etheridge chỉ có vài pha cứu nguy đơn giản", cựu HLV trưởng Philippines nhắc lại.

"Chiến thuật của họ chỉ là chuyền qua lại và kiểm soát bóng. Chúng tôi giữ đội hình chặt chẽ, tạo thành 2 bức tường 4 người. Tôi biết họ sẽ không luồn ra sau lưng hàng thủ hay dạt biên để tạt bóng mà sẽ đánh vào trung lộ. Chúng tôi lùi sâu khiến họ chật vật".

Điều duy nhất mà ông McMenemy không hài lòng về trận đấu là phản ứng của HLV Henrique Calisto sau tiếng còi mãn cuộc, khi HLV trưởng đội tuyển Việt Nam từ chối bắt tay đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Nhà cầm quân người Scotland cho rằng ông và các học trò xứng đáng nhận được lời chúc mừng từ đối thủ sau khi giành được một chiến thắng mang tính lịch sử.

Trong đội hình Philippines hiện tại, chỉ có anh em nhà Younghusband cùng thủ môn Neil Etheridge, người đã chia tay AFF Cup 2018 để trở về phục vụ CLB Cardiff ở Ngoại Hạng Anh, từng góp mặt trong trận đấu năm 2010. Chiến thắng làm thay đổi bóng đá Philippines chắc chắn là điều mà họ kể với đồng đội trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam hôm nay để có thêm động lực hướng tới mục tiêu lật ngược tình thế.

Ngân Hà
Bình luận
vtcnews.vn