Đội trưởng Man City sẽ cạnh tranh với bầu Đức?

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 07:23:00 +07:00

Tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ tiền vệ Vincent Kompany của Manchester City đã có ý định mở một học viện bóng đá giống như mô hình HAGL Arsenal JMG tại VN

Chia sẻ trong cuộc giao lưu trực tuyến với Báo Thể thao & Văn hóa cách đây ít phút, tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ tiền vệ Vincent Kompany của Manchester City đã có ý định mở một học viện bóng đá giống như mô hình HAGL Arsenal JMG tại Việt Nam.

Khi trả lời câu hỏi của độc giả Hồ Minh Hải (32 tuổi) về chuyện có hay không việc các câu bộ nổi tiếng châu Âu (ngoài Arsenal) liên hệ mở học viện bóng đá ở Việt Nam, ông Dũng tiết lộ: “Hiện nay có nhiều câu lạc bộ danh tiếng ở châu Âu sẵn sàng hợp tác với chúng tôi để mở học viện bóng đá, vấn đề là điều kiện, tài chính, thời hạn để hình thành.

Vì khóa mới vừa được bắt đầu nên việc này sẽ được chúng tôi tiếp tục cố gắng kết thúc trong năm 2014 để năm 2015 chúng ta sẽ tiến hành, cho ra đời một học viện như mô hình HAGL Arsenal JMG.

Vicent Kompany
Vicent Kompany sẽ mở học viện bóng đá ởViệt Nam?

Danh thủ Vincent Kompany, đội trưởng của Manchester City, sau khi sang thăm Việt Nam vào năm 2012, đã nhiều lần trao đổi với tôi về ý định của anh, mở một học viện bóng đá mang tên Vincent Kompany tại Việt Nam nhưng vì chưa có câu lạc bộ hoặc một đơn vị đối tác cụ thể nên tôi có hứa với anh rằng khi chọn được đối tác Việt Nam, tôi sẽ sớm thông báo để anh đến Việt Nam một lần nữa quyết định vấn đề này.”

Arsenal là câu lạc bộ đầu tiên mở học viện bóng đá đẳng cấp cao ở Việt Nam. Sau sự ra đời và thành công bước đầu của HAGL Arsenal JMG, Real Madrid và Ajax đã đánh tiếng xây dựng học viện.

Nếu Manchester City của đội trưởng Kompany hay bất kỳ đội bóng nào khác quyết định nối gót Arsenal, đấy sẽ là tin vui cho bóng đá Việt Nam.

Theo VN+
Bình luận
vtcnews.vn