Đội trưởng Malaysia gửi lời xin lỗi trung vệ Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 08:16:00 +07:00

Đội trưởng Malaysia Safiq Rahim đã gửi lời xin lỗi tới trung vệ ĐT Việt Nam Đinh Tiến Thành sau hành động phi thể thao trên sân Shah Alam.

(VTC News) – Đội trưởng Malaysia Safiq Rahim đã gửi lời xin lỗi tới trung vệ ĐT Việt Nam Đinh Tiến Thành sau hành động phi thể thao trên sân Shah Alam.

Trước khi bước vào buổi tập tối qua trên sân phụ Mỹ Đình, đôi trưởng ĐT Malaysia Safiq Rahim đã có động thái xoa dịu dư luận khi chủ động thông qua báo giới Việt Nam gửi lời xin lỗi tới trung vệ Đinh Tiến Thành – người đã bị Safiq Rahim trong cơn ức chế, nhảy lên đánh rất lộ liễu.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Tiến Thành và các cầu thủ Việt Nam về hành động của mình. Trong bóng đá, va chạm là điều khó tránh dù nó nguy hiểm hay không nguy hiểm. Tôi biết những gì mình đã làm là hành động đáng xấu hổ và tôi rất mong người hâm mộ Việt Nam có thể bỏ qua cho tôi”.- Safiq Rahim nói.
 Đội trưởng Safiq Rahim (số 8) gửi lời xin lỗi tới Tiến Thành của tuyển Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
Hành động phi thể thao của Safiq Rahim diễn ra ở phút 74 của trận lượt đi. Tiền vệ đội trưởng Malaysia dùng chân cài bóng trong một tình huống 50/50 nhưng đã bị Tiến Thành chủ động quay người né tránh. Do thiếu kiềm chế, Safiq Rahim thẳng đà lào vào trung vệ tuyển Việt Nam và nhảy lên ra đòn liên tiếp khiến Tiến Thành phải ôm người nằm sân.

Rất may cho Safiq Rahim, hành động phi thể thao của anh đã được trọng tài chính người Trung Quốc nương tay nên anh chỉ phải nhận thẻ vàng.

Safiq Rahim là trụ cột không thể thay thế ở hàng tiền vệ của Malaysia lúc này. Anh là người giữ nhịp trận đấu, đồng thời là ngòi nổ cho các đợt tấn công của đội bóng xứ tháp đôi Petronas.
Niềm vui ngắn ngủi của Malaysia
 Niềm vui ngắn ngủi của cầu thủ Malaysia
Vai trò của Safiq Rahim đã được thể hiện rất rõ ở vòng bảng, đặc biệt là ở trận đấu quyết định tới tấm vé vào bán kết với Singapore. Đó là trận Safiq chơi như lên đồng và có bàn thắng giúp Malaysia quật ngã đội chủ nhà.

Tuy nhiên đến trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam, do không có Sukhor và Amri Yahyah chia lửa ở hàng tiền vệ, Safiq Rahim gần như “mất điện”. Trước một Huy Hùng, Hoàng Thịnh đầy sức trẻ và đầu óc, Safiq Rahim thua hoàn toàn trong các cuộc tranh chấp tay đôi và không thể đưa ra những đường phát động tấn công.

Ở trận đấu chiều mai, Sukhor và Amri Yahyah sẽ trở lại hợp cùng Safiq Rahim để tạo nên hàng tiền vệ mạnh nhất mà Malaysia hiện có nhưng tình thế của họ đã rất khác.

Clip những pha chơi xấu của tuyển Malaysia trước Việt Nam

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn