Đội trưởng ĐTVN không tin Nhật làm được như Hàn Quốc

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Dành sự mến mộ lớn cho Nhật Bản, song đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương không tin đội bóng của HLV Okada sẽ giành vé đi tiếp như Hàn Quốc.

(VTC News) - Dành sự mến mộ lớn cho Nhật Bản, song đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương không tin đội bóng của HLV Okada sẽ giành vé đi tiếp như Hàn Quốc.


“Hôm rồi xem Hàn Quốc đá hay quá trời, khiến mình tỉnh cả ngủ, không biết mấy ổng tẩm bổ sâm nhiều hay không mà khỏe dữ vậy, cứ thấy chạy hoài mà hổng biết mệt, kể cả cha hậu vệ cánh trái (Lee Young-pyo - PV) hơn 30 tuổi rồi mà chạy cứ như cầu thủ đôi mươi. Theo tôi, Hàn Quốc sẽ là đại diện duy nhất của Châu Á có mặt tại vòng 2, vì Nhật Bản tôi không tin lắm, dù trong lòng rất muốn họ chiến thắng” - tuyển thủ Nguyễn Minh Phương chia sẻ với PV VTC News về 2 đại diện châu Á.

“Trong 2 trận đấu với Cameroon và Hà Lan đã qua, Nhật Bản thể hiện hai hình ảnh trái ngược nhau. Ở trận đấu đầu tiên, các cầu thủ của họ đã chơi tốt, tuân thủ chặt chẽ ý đồ của HLV và đã áp đặt đối thủ cuốn theo lối chơi của riêng mình. Họ đã tận dụng triệt để điểm mạnh của con người Châu Á là nhanh, khéo để khuất phục những cầu thủ to cao nhưng chậm chạp bên phía Cameroon.

Dù yêu mến Nhật Bản nhưng Minh Phương vẫn không tin cơ hội đi tiếp của ĐT này. (Ảnh: Getty)

Trong đội hình của Nhật Bản ở trận đấu đó, tôi rất ấn tượng với tiền vệ cánh trái mang áo số 8 là Matsui và tiền đạo tóc vàng Honda. Theo tôi, đây chính là 2 cầu thủ quan trọng nhất trong cách chơi của HLV Okada. Bởi không phải ngẫu nhiên mà cả 2 cầu thủ này được HLV ĐT Nhật tin tưởng xếp vào đội hình chính, khi cùng vị trí này, họ còn có những cầu thủ rất hay khác là Morimoto đang khoác áo Catania (Ý) và siêu sao khá quen thuộc với cái chân trái rất dị như Nakamura.

Tuy nhiên, ở trận đấu thứ hai gặp Hà Lan, tất cả những phẩm chất đã tạo ra một Nhật Bản rất riêng trước đó đã gần như biến mất, khi họ không thể triển khai cách chơi theo ý của mình. Có lẽ, điều này cũng bắt nguồn từ yếu tố tâm lý khi đối đầu với một đối thủ mạnh đã khiến đôi chân của các cầu thủ Nhật dường như không theo ý muốn của họ. Vì vậy, ở trận đấu đó, việc họ chỉ để thua một bàn tối thiểu, theo tôi cũng là may mắn.

Honda và Matsui được Minh Phương đánh giá cao. (Ảnh: Getty)

Hiện nay, trong bảng đấu của Nhật thì Hà Lan và Đan Mạch đang chiếm ưu thế trước loạt trận cuối cùng, và dù trong lòng rất mong muốn ĐT xứ hoa anh đào có mặt tại vòng sau, nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế là tôi không tin tưởng lắm cơ hội đó. Tôi đánh giá rất cao tinh thần và lối chơi của đối thủ trực tiếp của họ là Đan Mạch. Hơn nữa, họ lại đang hơn ĐT Nhật ở hiệu số bàn thắng nên ít nhiều tâm lý xung trận cũng sẽ thoải mái và tự tin hơn”.


Minh Quân (ghi)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn