Đội trưởng đội thuế cũng bị lừa khi nộp thuế

Pháp luậtChủ Nhật, 28/02/2010 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Sai phạm trong quy trình quản lý để cho kẻ gian chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng. Đội trưởng và đội phó Đội thuế bị tạm đình chỉ công tác 2 tháng.

(VTC News) - Để 3 đối tượng làm giả chữ ký, con dấu chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng. Đội trưởng và đội phó Đội thuế trước bạ Chi cục Thuế thành phố Vinh bị tạm đình chỉ công tác 2 tháng.





Đối tượng Trần Hữu Hiền tại cơ quan điều tra  
Trao đổi với VTC News, ông Cù Huy Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác hai tháng đối với ông Nguyễn Văn Tâm (đội trưởng) và ông Nguyễn Văn Sơn (đội phó) Đội thuế trước bạ Chi cục Thuế thành phố do trong quá trình làm việc đã vi phạm quy trình quản lý, không phát hiện được sớm để can thiệp kịp thời.

Đồng thời Cục Thuế tỉnh Nghệ An cũng đã lập đoàn thanh tra về quản lý thuế trước bạ tại Chi cục Thuế TP Vinh nhằm làm rõ sai phạm để kỷ luật 2 cán bộ này.

Sự việc bắt đầu bị bại lộ vào đầu năm 2010, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin có một số đối tượng đứng trước cổng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An để nhận làm thủ tục nộp thuế trước bạ cho hàng chục chủ xe ôtô đăng ký biển số. Nhưng sau đó chúng lại giả mạo chữ ký và con dấu của cơ quan tổ chức để làm giả thuế trước bạ ôtô, chiếm đoạt tài sản.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng cho tiến hành kiểm tra. Ngày 2/2/2010, khi đang kiểm tra trước cổng Phòng cảnh sát giao thông thì phát hiện Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1979), trú tại xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang môi giới đăng ký thuế trước bạ cho người dân.


Một giấy nộp thuế trước bạ do các đối tượng làm giả 

Sau khi Thuận bị bắt, 2 đồng bọn là Trần Hữu Hiền (SN 1951), trú ở phường Hưng Bình, TP Vinh và Lê Huy Dũng (SN 1981), trú ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc cũng bị sa lưới.

Tại cơ quan điều tra chúng khai nhận, do Thuận phát hiện sơ hở ở giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, nên đã tận dụng sơ hở này trao đổi với Dũng để "làm ăn", sau đó Dũng lại "mách" cho một đối tượng chuyên làm con dấu giả là Trần Hữu Hiền. Từ đó chúng làm giả giấy tờ, con dấu và chữ ký. Tổng số tiền chiếm đoạt cho đến ngày bị phát hiện lên đến hơn 400 triệu đồng.

Ba đối tượng này đã bị khởi tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, ông Tâm cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo này khi nhờ ba người trên nộp thuế trước bạ xe ôtô.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn