Dối trá người yêu, lừa tiền tỷ của “mẹ chồng” tương lai

Pháp luậtThứ Hai, 18/10/2010 04:18:00 +07:00

(VTC News) - Nói dối người yêu tên thật và thân thế của mình, Lương còn lợi dụng mẹ người yêu để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng trước khi bị bắt giữ.

(VTC News) - Ngày 18/10, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết vừa bắt khẩn cấp Phạm Thị Lương (23 tuổi), thường trú tại Đông Quý, Tiền Hải, Thái Bình, để làm rõ hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Người mà Lương lừa đảo chính là mẹ của bạn trai cô ta.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Thị Lương và Cao Thế Thành có quan hệ tình cảm yêu đương nhưng đã không được gia đình đồng ý. Trước sự ngăn cấm của gia đình Thành đã bỏ ra ngoài thuê nhà sống cùng Lương. Do cả hai không có việc làm nên Thành thường xuyên gọi điện về xin tiền mẹ rồi bảo Lương đi nhận tiền. Thấy bà Vũ Thị Mùi (mẹ của Thành) hào phóng với con trai, Lương đã nảy sinh lòng tham và đã nảy ra âm mưu lừa đảo tiền tỷ của người “mẹ chồng” tương lai.

Để khiến bà Mùi phải gửi tiền cho mình, Lương đã liên tục gọi điện cho bà Mùi và nói dối rằng Thành chơi cá độ bóng đá và đã bị thua rất nhiều tiền, hiện đang cần nhiều tiền để trả nợ, nếu không tính mạng của cậu ta sẽ bị đe dọa từ phía chủ nợ. Tin lời của Lương và thương con trai, bà Mùi đã nhiều lần đưa tiền cho Thành trả nợ thông qua Lương. Không quá tin tưởng Lương, bà Mùi đã kiểm chứng thông tin bằng cách gọi điện cho Thành để hỏi han tình hình thì đều bị Lương vin cớ ngăn cản.

Sau nhiều lần như vậy, bà Mùi đã sinh nghi nên bí mật báo cho công an để điều tra rõ vụ việc. Ngày 15/10, khi Lương tiếp tục hẹn bà Mùi gửi tiền cho Thành và đến chỗ hẹn để nhận tiền thì bị công an ập vào bắt giữ.

Theo lời khai của Lương tại cơ quan điều tra, cô ta đã 22 lần gọi điện cho bà Mùi để lừa đảo và chiếm đoạt tiền. Tổng cộng số tiền Lương đã lừa bà Mùi là 1 tỷ 810 nghìn đồng. Số tiền đó Lương đã dùng vào việc mua sắm cho mình một chiếc xe máy SH, chi tiền cho Thành đi du lịch nước ngoài và dùng để ăn tiêu.

Điều đáng nói ở đây, sau khi người yêu bị bắt, Thành mới biết được tên thật của cô người yêu là Lương chứ không phải là Ánh Dương như lời Lương nói. Và gia đình Lương chỉ là một gia đình thuần nông chứ không hề có người thân đi xuất ngoại như những gì Lương khoe với Thành.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử.

* Tên nhân vật cậu con trai và bà mẹ đã được thay đổi

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn