Đòi tiền bảo kê chủ máy gặt, nam thanh niên xăm trổ bị dân khống chế giữa cánh đồng

Thời sựThứ Ba, 29/05/2018 11:16:00 +07:00

Nam thanh niên bị người dân trói tay vì bị nghi đòi tiền bảo kê của chủ máy gặt trên cánh đồng thôn Đồng Tâm (xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá).

Video: Đòi tiền bảo kê chủ máy gặt, nam thanh niên xăm trổ bị dân khống chế giữa cánh đồng

Tối 28/5, một đoạn clip ghi lại hình ảnh một số nông dân tại cánh đồng thôn Đồng Tâm (Quảng Trường, Quảng Xương, Thanh Hoá) đang khống chế một nam thanh niên xăm trổ. 

Người đăng tải clip cho biết, một nông dân tên T. đang vận hành máy gặt lúa cho bà con trên cánh đồng thì xuất hiện khoảng 6 đối tượng mang theo vũ khí như dao, kiếm,.... lao xuống đánh ông T và những người khác.

1

Nam thanh niên xăm trổ bị người dân khống chế vì nghi đòi tiền bảo kê chủ máy gặt.

Theo người dân, đây là lần thứ 2 chúng xuất hiện đe dọa đòi ông T. phải đưa cho chúng 5 triệu đòng mới được yên ổn gặt lúa cho bà con địa phương.

Bất bình trước sự việc trên, người dân có mặt tại khu vực đã vây bắt các đối tượng. Ngay sau đó, những đối tượng này nhanh chóng bỏ chạy.  Riêng một đối tượng không chạy kịp đã bị người dân khống chế và quay clip.

Theo nội dung đoạn clip, nam thanh niên bị người dân dùng dây trói tay lại. Một người phụ nữ không kiềm chế được liên tục chỉ tay vào nam thanh niên và buông lời quát tháo: "Mày là thanh niên mà đánh một ông già đi gặt lúa giúp dân kiếm tiền nuôi con. Chúng mày sức dài vai rộng mà đi hãm hiếp một người..."

Không lâu sau đó, công an viên của địa phương xuất hiện và giao đối tượng này về cho Công an xã Quảng Trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Ở các vùng quê vào mùa gặt có tình trạng các đối tượng xã hội hay đến những cánh đồng gặp chủ máy gặt để ép phải chung chi một khoản tiền lớn (gọi là tiền bảo kê). Nếu không nộp, chúng sẵn sàng dọa nạt thậm chí dùng vũ lực để đạt được mục đích.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn