Đời thường của PGĐ Sở Công thương Nghệ An qua ảnh

Thời sựThứ Sáu, 04/10/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Những hình ảnh gần gũi giữa đời thường của Phó GĐ Sở Công thương Nghệ An Nguyễn Tài Dũng thể hiện một cốt cách đáng trân trọng...

(VTC News) - Những hình ảnh gần gũi giữa đời thường của Phó GĐ Sở Công thương Nghệ An Nguyễn Tài Dũng đã thể hiện một cốt cách đáng trân trọng...


Ngày 30/9, trên đường đi tiếp tế lương thực cho bà con vùng rốn lũ Hoàng Mai (Nghệ An), ông Nguyễn Tài Dũng (SN 1962 - quê ở xã Thanh Văn, Thanh Chương, Nghệ An), Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An đã bị nước cuốn trôi cùng xe, tử vong.

Sự ra đi đột ngột của ông khiến Nghệ An mất đi một cán bộ năng nổ, một lãnh đạo có tâm và có tầm. Sự mất mát càng không thể bù đắp nổi đối với gia đình ông.

 Đối với công việc ông luôn thể hiện sự nghiêm túc và nghiêm khắc


Nó còn làm cho bao trái tim Việt Nam phải quặn thắt, bởi hình ảnh ông ra đi trong tư thế đang ngồi ôm những gói mỳ tôm chuẩn bị đưa đến cho bà con vùng lũ bị ngập nặng, nơi suốt hơn 1 ngày trời bị cô lập giữa cái đói và cái lạnh, giữa mong manh sự sống và cái chết.

"Mặc dù chưa biết Chú trước khi báo chí đưa tin, nhưng mỗi lần đọc một bài báo nào viết về Chú, cháu đều không cầm được nước mắt. Xót xa quá!!! Xin được thành tâm thắp nén hương kính dâng người đã khuất, cầu mong linh hồn chú sớm đc siêu thoát. Xin được chia buồn cùng gia đình, cầu mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau quá lớn này!" - độc giả Viet Nguyen nghẹn ngào chia sẻ trên trang Facebook của anh Nguyễn Tài Vinh, con trai ông Dũng.

Đau xót nhưng tự hào, bà Nguyễn Thị Yêm, một người họ hàng của  ông Nguyễn Tài Dũng, dù tuổi cao sức yếu, ở xa không về được cũng đã viết những dòng chia vẻ cùng con cái ông Dũng.

"Nghe tin như sét đánh về cháu Tài Dũng. O choáng váng rã rời. Muốn về chia buồn cùng mự, các em và các cháu. Nhưng sức yếu không đi được. Vô cùng thương tiếc cháu Dũng, rất thương mự và cháu Hà, O có mấy dòng cảm xúc:

Nguyễn Tài Dũng cháu của O ơi!
Anh dũng hi sinh gương sáng ngời
Cháu mất đi lòng bao luyến tiếc
Lưu danh trung hiếu ở trên đời".


 Nhưng trở về cuộc sống đời thường, ông Dũng nổi tiếng là người giàu tình cảm, đầy ắp nghĩa tình. Ông đã từng chia sẻ, mong ước một cuộc sống bên gia đình hạnh phúc, ấm cúng: Cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy
Là tiếng cháu khóc nhè và tiếng vợ à ơi
Cảm ơn người cho ta nghị lực
Để vươn lên trong cuộc vơi đầy
Ước gì trời đất ấm lên
Để cho con cháu say men đất trời


Hồng Thắng (Ảnh tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn