Đối thủ U23 Việt Nam đòi bốc thăm lại SEA Games

Thể thaoThứ Tư, 22/04/2015 07:00:00 +07:00

Sau thông tin FIFA có thể cấm U23 Indonesia tham dự SEA Games 28 thì đã có đội bóng đầu tiên muốn tiến hành bốc thăm, chia lại bảng môn bóng đá nam.

(VTC News) - Sau thông tin FIFA có thể cấm U23 Indonesia tham dự SEA Games 28 thì đã có đội bóng đầu tiên muốn tiến hành bốc thăm, chia lại bảng môn bóng đá nam.

Trước đó, vào ngày 15/4, BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28. Kết quả, U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Trong khi đó, bảng A có sự hiện diện của chủ nhà Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines.
Kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 28 hôm 15/4 vừa qua
Tuy nhiên, kết quả nêu trên có thể sẽ hủy bỏ và BTC SEA Games 2015 đang tính đến phương án bốc thăm lại cho môn bóng đá nam. Lý do là Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) hiện đứng trước nguy cơ chịu án treo giò từ FIFA liên quan tới việc Bộ Thanh niên - Thể thao đã can thiệp quá sâu vào các hoạt động của bóng đá nước này.

Trong trường hợp những mâu thuẫn nội bộ của bóng đá xứ vạn đảo không được giải quyết, FIFA sẽ không cho phép ĐTQG Indonesia tham dự bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 - khu vực châu Á, và cũng không loại trừ việc cấm luôn U23 Indonesia tranh tài tại SEA Games 2015.
Clip U23 Việt Nam hạ U23 Indonesia

Phản ứng trước những khả năng trên, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia khẳng định nếu U23 Indonesia bị cấm thi đấu ở SEA Games 28, phía Malaysia sẽ kiến nghị lên Liên Đoàn Bóng đá Đông Nam Á tiến hành bốc thăm lại.
HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia
Khác HLV Ong Kim Swee, HLV Kiatisak của U23 Thái Lan lại cho rằng bốc thăm lại môn bóng đá nam SEA Games 28 là điều khó xảy ra bởi vấn đề của bóng đá Indonesia chỉ liên quan tới vòng loại World Cup 2018 hay Asian Cup 2019. 

Hiện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn chờ thêm thời giản để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn