Đối thủ tuyển Việt Nam gây sốc bằng dàn sao nhập tịch

Thể thaoThứ Tư, 19/11/2014 02:38:00 +07:00

Trong buổi tập sáng nay, Indonesia đã cho ra mắt rất nhiều cầu thủ nhập tịch, với mục tiêu lọt vào bán kết AFF Cup 2014

Indonesia chính là đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2014. Với mục tiêu vào bán kết và đặc biệt là đánh bại chủ nhà Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã gọi rất nhiều cầu thủ nhập tịch.

Sáng nay, đội tuyển Indonesia có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Dù buổi tập đầu, nhưng HLV Alfred Riedl và các học trò đã thể hiện sự quyết tâm cao, tập liên tục trong 2 tiếng đồng hồ. Thời tiết tại Hà Nội dù hơi lạnh, nhưng HLV Alfred Riedl cho biết toàn đội sẽ sớm thích nghi và có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực cho AFF Cup.
Indonesia triệu tập rất nhiều cầu thủ nhập tịch 
Ở buổi tập đầu tiên, Indonesia tập những bài di chuyển với tốc độ nhanh. Đặc biệt, HLV Alfred Riedl đã cho các học trò luyện rất kỹ bài không chiến. Bóng được đưa ra hai biên và nhiệm vụ của những tiền vệ 2 bên cánh là phải tạt bóng có độ xoáy vào khu vực cấm để các tiền đạo dứt điểm bằng đầu. Trong đội hình của Indonesia có rất nhiều cầu thủ thể hình to cao, nên bài tập này có thể là “món tủ” của đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo.
Tuyển Indonesia dưới trướng Riedl là đội bóng có sự kết hợp giữa những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, gắn bó nhiều năm với ĐTQG, xen kẽ là những ngôi sao nhập tịch. HLV Riedl gọi cả những cầu thủ gốc Hà Lan, Nigieria như Sergio van Dijk, Greg Nwokolo. Trong số này, chân sút Nwokolo hiện đang nằm trong Top những chân sút xuất sắc tại giải VĐQG với 14 bàn thắng. Trong số những cầu thủ nhập tịch của Indonesia còn có Maitimo, Cristian Gonzales...
Ở buổi tập sáng nay, các cầu thủ nhập tịch của Indonesia không chỉ để lại sự ấn tượng mạnh bởi thể hình, mà ở khả năng chơi bóng hiện đại, có nền tảng thể lực, kỹ thuật rất tốt. Trong bài tập bóng bổng, những cầu thủ này để lại sự ngạc nhiên với các phóng viên Việt Nam bởi khả năng dứt điểm chính xác bằng đầu.
Trả lời báo chí sau buổi tập, HLV Alfred Riedl lý giải vì sao lại gọi một cầu thủ trẻ đang khoác áo U19 như Evan Dimas lên ĐTQG: “Tôi đã xem cầu thủ này thi đấu suốt một năm qua và nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc. Tôi nghĩ rằng ĐTQG là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất và Evan Dimas là một trong số đó. Tôi tin vào khả năng của Evan Dimas tại AFF Cup năm nay”.

Chiều nay, Indonesia sẽ tiếp tục tập luyện tại sân tập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn