Đối thủ mới của Honda CR-V có gì thú vị?

XeThứ Tư, 16/10/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Không quá mới mẻ nhưng lại chưa đủ quen thuộc, một trong những đối thủ thú vị của Honda CR-V tại Việt Nam, Subaru XV có gì đáng để ý?


(VTC News) – Không quá mới mẻ nhưng lại chưa đủ quen thuộc, một trong những đối thủ thú vị của Honda CR-V tại Việt Nam, Subaru XV có gì đáng để ý?

Subaru XV 2.0i-S chính thức gia nhập vào phân khúc SUV 5 chỗ nhiều cạnh tranh tại Việt Nam từ hơn 1 năm trước. So với các đối thủ đã thành danh như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mazda CX-5... Subaru XV có phần kén khách là ít quen thuộc hơn với người tiêu dùng trong nước.

Subaru XV
Subaru XV, lựa chọn không mới nhưng lạ trong phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam. Ảnh Bobi 

Tuy nhiên, với những người đã từng ngồi sau vô lăng của các mẫu xe Subaru, XV chắc chắn sẽ là cái tên đáng để thử với chất lái đặc trưng của thương hiệu xe này.


So với các đối thủ, Subaru XV không quá nổi bật về thiết kế ngoại thất nhưng cũng tương đối bắt mắt với vóc dáng thể thao và cái logo còn mới lạ với phần đông khách hàng Việt.

Subaru XV 2.0i-S có chiều dài 4.450 mm, chiều rộng 1.780 mm và chiều cao 1.615 mm, cùng chiều dải cơ sở 2.635 mm. Khoảng sáng gầm xe 220mm và bộ la-zăng đúc kích thước 17 inch. Xe sở hữu cụm đèn pha HID xe-non tự cân bằng độ cao, rửa đèn pha pop-up, cửa sổ trời và kính lọc UV.

Subaru XV
Nội thất thiết kế khá đơn giản và tập trung sự chăm sóc cho người lái. 

Nội thất xe rộng rãi và tập trung nhiều sự chăm sóc cho người lái. Xe trang bị ghế da, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí với lọc chống bụi, vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh, bluetooth và lẫy chuyển số, dàn âm thanh 6 loa…


Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình hiển thị đa chức năng, mà nổi bật nhất là hình ảnh về việc phân bổ lực của hệ truyền động khi xe vượt chướng ngại vật.

Xét về nội và ngoại thất, Subaru XV không có nhiều lợi thế hơn các đối thủ. Tuy nhiên, về khả năng vận hành và cảm giác lái, khó có đối thủ nào có thể vượt mặt mẫu xe này và cũng có lẽ vì thế nên giá xe đội lên đến 1,344 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với những mẫu xe khác.

Subaru XV 2.0i-S sử dụng động cơ Boxer đối xứng nằm ngang, 4 xi-lanh, dung tích 1.995 cm3, công suất 150 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút kết hợp với hệ truyền động bốn bánh chủ động toàn thời gian đối xứng và hộp số vô cấp CVT kết hợp số bán tự động.

Dòng xe này không chỉ có gia tốc khá tốt, mất 10,7 giây để lên 100 km/h từ vị trí xuất phát mà còn có khả năng vượt địa hình vô cùng ấn tượng. Trên các địa hình khó, trơn trượt, dòng xe này mới thể hiện rõ sự vượt trội của mình.

Cận cảnh dòng SUV chất Subaru XV


Hệ thống thiết bị an toàn trên xe cũng rất đầy đủ với một dòng xe hạng trung và bao gồm 6 túi khí gồm phía trước, bên hông và rèm cửa, khóa lắp ghế ngồi trẻ em, đai an toàn tự động chỉnh độ cao, cảm biến lùi và camera lùi, hệ thống mã hóa khóa động cơ, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh BA và cân bằng điện tử VDC...


Với các tín đồ của off-road và ưa thích cảm giác lái ấn tượng, Subaru XV là lựa chọn đáng mơ ước. Tuy nhiên, với phần đông khách hàng Việt sử dụng xe chủ yếu ở các đô thị, dòng xe này lại rất kén khách, đặc biệt là khi có giá cao hơn phần lớn các đối thủ cùng phân khúc.
Cận cảnh dòng SUV chất Subaru XV


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn