Đối thủ đáng gờm của iPad sắp lộ diện

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 28/12/2010 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Xoom, đối thủ tiềm năng nhất của iPad, sẽ lộ diện tại trển lãm CES 2011, tổ chức từ ngày 6 đến 9/1/2011 tới.

(VTC News) - Nhiều khả năng Motorola sẽ trình diễn Xoom, chiếc tablet PC chạy Android Honeycomb vốn được đồn đoán là đối thủ tiềm năng nhất của iPad, tại triễn lãm quốc tế về công nghệ CES 2011, tổ chức từ ngày 6 đến 9/1/2011 tới.

Với một vài thông tin rò rỉ từ trước đó, chiếc máy tính bảng này rất có tiềm năng trở thành đối thủ lớn nhất của Apple iPad. Cũng theo một nguồn tin đáng tin cậy, có vẻ như Motorola sẽ quyết định đặt cho đứa con mới của mình cái tên “Xoom”.


 

Các bản báo cáo gần đây cho rằng thương hiệu Xoom đã được đăng ký chính thức tại nhiều quốc gia cho một dòng sản phẩm của Moto. Đó dường như không phải là một chiếc điện thoại di động bởi lẽ khi đăng ký Xoom, Motorola đã để lộ nhiều thông tin về sản phẩm này.

Cụ thể, Xoom sẽ là một thiết bị di động với những phụ kiện như dock làm việc, túi xách, vỏ bảo vệ, pin, sạc nguồn, dây cáp, loa và tai nghe …Ngoài ra, Motorola còn điền Xoom vào các danh mục sản phẩm: máy tính xách tay, laptop, máy tính bảng, giấy điện tử. Chừng ấy thông tin đủ để các chuyên gia phỏng đoán đây sẽ là thiết bị máy tính bảng mới của hãng điện tử viễn thông đến từ Mỹ.


 

Chiếc tablet PC chạy Android Honeycomb này được trông đợi là một trong những sản phẩm công nghệ tuyệt vời nhất trong năm 2011.

Theo dự đoán, Motorola sẽ trang bị cho máy một vi xử lý dual-core Tegra 2, cùng với đó là nền tảng di động của Google phiên bản mới nhất. Các tính năng của thiết bị này sẽ bao gồm các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS, tích hợp nhiều camera và có thể sử dụng mạng 4G LTE của Verizon cho tốc độ truy cập dữ liệu di động nhanh hơn.


Song song với thế mạnh về phần cứng, chiếc máy tính bảng này còn được đánh giá cao về phần mềm. Không giống như hệ điều hành Froyo chạy trên chiếc Galaxy Tab, phiên bản Honeycomb có nhiều cải tiến đáng kể. Thêm vào đó, sẽ có những giao diện lập trình ứng dụng giúp các nhà sản xuất ứng dụng có nhiều đất diễn hơn. Với tất cả những điều kể trên, Motorola đang nuôi hy vọng đánh chiếm thị trường máy tính bảng sau khi đã mất vị thế của mình tại thị trường điện thoại di động.

Xuân Ngọc (Theo Intomobile)

Bình luận
vtcnews.vn