Đối thủ của U19 Việt Nam mạnh nhường nào?

Thể thaoThứ Năm, 20/10/2016 14:21:00 +07:00

U19 Iraq nổi lên như ứng cử viên vô địch cho vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Sau trận ra quân gặp U19 UAE có phần chệch choạc, U19 Iraq đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp trong cuộc đấu quyết định với U19 CHDCND Triều Tiên. Chiến thắng 4-0 cùng hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội quân của HLV Abbas Atiyah Zwayyer không chỉ sớm giành vé vào tứ kết mà còn đưa ra lời thách thức thực sự với các đối thủ tại VCK U19 châu Á 2016.

U19 Iraq mạnh mẽ và tinh quái hơn tuổi 19

U19 Iraq mạnh mẽ và tinh quái hơn tuổi 19

Thực tế, ngay từ vòng loại U19 Iraq đã chơi rất tốt khi thắng cả 3 trận, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Hàng tiền đạo với sự góp mặt của những “sát thủ” như Mazin, Alaa, Mustafa là ác mộng với mọi hàng thủ. 

Tất cả đều sở hữu thể hình cao to, mạnh mẽ và thi đấu rất tinh quái. Trong đó, đặc biệt là Mazin. Cầu thủ có mái tóc xù như tiền vệ Marouane Fellaini của Man United rất giàu tốc độ, kỹ thuật với khả năng dứt điểm đa dạng, nhất là đánh đầu. 

Ngoài ra, còn phải kể tới bộ đôi tiền vệ Jasim - Ameer. Nếu Jasim có khả năng tung ra những đường chuyền “chết người”, thì Ameer lại có kỹ năng đi bóng khéo léo. Ở cả hai trận gặp U19 UAE và U19 CHDCND Triều Tiên, Ameer đều làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương. 

Một cầu thủ tóc xù nữa ở hàng phòng ngự của U19 Iraq cũng rất hay là Ahmed. Không chỉ chơi bóng bổng tốt và đánh chặn tuyệt vời, Ahmed còn thường xuyên có những đường chuyền dài vượt tuyến nguy hiểm. 

U19 Iraq mạnh và nguy hiểm là điều không phải bàn cãi, nhưng lối chơi của họ không có quá nhiều đặc biệt. Sau hai trận đấu vừa qua, có thể nhận thấy rõ U19 Iraq thường xuyên chơi bóng dài, phất bóng từ 1/3 sân nhà lên phía trên cho các tiền đạo xoay xở. 

Mặc dù U19 Iraq đã giành vé vào tứ kết và khả năng sẽ cất một số trụ cột trong trận đấu đêm nay, nhưng những cầu thủ dự bị của họ vẫn rất nguy hiểm. 

Vì thế, U19 Việt Nam phải chơi hết sức tập trung. Cặp trung vệ Tấn Tài -Tấn Sinh cần tỉnh táo để hóa giải lối chơi bóng dài của đối thủ. Mà việc đầu tiên phải là dọn dẹp khu trung tuyến, điều Tiến Dụng và Hoàng Nam đã làm tốt ở 2 trận vừa qua.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận