Đối thủ của Công Phượng từng tập lò Ajax, đang thử việc ở Ngoại Hạng Anh

Thể thaoThứ Ba, 08/08/2017 07:46:00 +07:00

Một trong số các tuyển thủ U22 Indonesia đã không tập trung theo lịch vì đang bận thử việc ở CLB West Ham.

Đội tuyển U22 Indonesia đã tập trung vào hôm qua (7/8) để bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 29. Tuy nhiên tiền đạo đáng chú ý là Ezra Walian, người từng ăn tập ở đội trẻ Ajax, đã không góp mặt. 

HLV Luis Milla xác nhận tiền vệ 19 tập trung muộn vì đang bận tìm kiếm CLB mới sau khi chia tay đội bóng của Hà Lan. Theo truyền thông Indonesia, bến đỗ mà Ezra đang nhắm tới là giải Ngoại Hạng Anh.

ezra_2d29d73

 Ezra Walian (bên phải) từng ăn tập ở đội trẻ Ajax.

“Ezra đã tập ở West Ham 1 tuần”, người quản lý của tiền vệ U22 Indonesia tiết lộ trên trang Goal. Hôm nay (8/8) là ngày thử việc cuối cùng của Ezra Walian và West Ham sẽ cân nhắc xem có ký hợp đồng với tiền đạo  này hay không. Anh sẽ trở về tập trung với đội tuyển U22 Indonesia sau khi biết kết quả.

Ezra Walian sinh năm 1997 tại Amsterdam (Hà Lan) và có cha là người Indonesia. Anh từng ăn tập ở 2 lò đào tạo nổi tiếng của Hà Lan là AZ Alkmaar và Ajax. Năm 2014, Ezra được đích thân Bộ trưởng Bộ thanh niên và Thể thao Indonesia mời về thi đấu cho các đội tuyển trẻ và ĐTQG nước này. Trước đó, tiền đạo 19 tuổi từng được gọi vào đội U15 và U17 Hà Lan.

Nếu được West Ham ký hợp đồng, Ezra cũng không phải là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên gia nhập giải Ngoại Hạng Anh. Trong quá khứ, từng có 3 cầu thủ Thái Lan là Suree Sukha, Kiatprawut Saiwaeo và Teerasil Dangda ký hợp đồng với Manchester City năm 2007, khi ông Thaksin Sinawatra làm chủ tịch CLB này. Ngoài ra thủ môn Neil Etheridge của Philippines cũng từng là thành viên của Fulham.

Ezra là một trong những cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng của U22 Indonesia ở SEA Games 29, bên cạnh những tuyển thủ quốc gia như "Messi vạn đảo" Evan Dimas hay Hansamu Pranata, người từng ghi bàn vào lưới Việt Nam ở AFF Cup 2016. 

U22 Indonesia sẽ sang Malaysia vào ngày 12/8. Đội bóng này sẽ chạm trán U22 Việt Nam ở lượt trận áp chót của bảng B, diễn ra ngày 22/8.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn