Đối thủ CLB Hà Nội tại châu Á chưa đá trận nào suốt nửa năm

Thể thaoThứ Ba, 26/02/2019 09:19:00 +07:00

Đương kim vô địch Campuchia Nagaworld - đối thủ đầu tiên của Quang Hải, Văn Quyết và đồng đội tại AFC Cup 2019 - chưa đá một trận chính thức nào suốt gần 6 tháng vừa qua.

Tối nay (26/2), CLB Hà Nội sẽ chơi trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2019 với đối thủ Nagaworld (Campuchia). Đội bóng của HLV trưởng Meas Channa hiện là đương kim vô địch Campuchia. Tuy nhiên, họ chưa chơi một trận chính thức nào suốt nửa năm qua.

Lần cuối cùng Nagaworld ra sân đá một trận chính thức là hôm 29/9 năm ngoái. Trận đó, Nagaworld thắng đối thủ Police Commissary 6-2 để chính thức đăng quang giải Campuchia.

Nagaworld_1

 Đối thủ Nagaworld của CLB Hà Nội chưa chơi một trận chính thức nào suốt gần nửa năm qua. Ảnh: KT/Yeun Punlue.

Từ đó tới nay, đối thủ của Quang Hải và Văn Quyết chưa chơi thêm một trận chính thức nào. Giải vô địch quốc gia Campuchia 2019 chỉ khởi tranh vào tháng 3 nên Nagaworld vẫn trong quá trình chuẩn bị.

Đội bóng tới từ Phnom Penh được vào thẳng vòng bảng AFC Cup nên không phải thi đấu ở vòng loại. Gần 6 tháng qua, tất cả những gì họ có là vài trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Khi nhận được thông tin đó, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội vừa ngạc nhiên, vừa có chút lo lắng. Ông nói: “Giải Campuchia chưa khởi tranh nên khi tìm thông tin mới nhất về Nagaworld, tôi thấy trận gần nhất của họ cách đây tới 6 tháng. Bởi thế, chúng tôi rất khó tìm kiếm thông tin, tra cứu về ngoại binh của họ”.

Dù đã lâu chưa đá chính thức, CLB Nagaworld vẫn khá tự tin. HLV trưởng Meas Channa tuyên bố: “ Tôi đã tìm hiểu về CLB Hà Nội và biết đó là một đối thủ mạnh. Nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành ít nhất 1 điểm".

"Tôi đã làm HLV Nagaworld 4 năm, phong cách của chúng tôi là pressing cao độ và chúng tôi sẽ áp dụng lối chơi ấy. Tôi đoán CLB Hà Nội ngày mai cũng sẽ chơi pressing. Nhưng chúng tôi sẽ làm được và sẽ cố gắng”, ông khẳng định.

Nagaworld_2_zing

 HLV Chu Đình Nghiêm và đội trưởng Văn Quyết trong cuộc họp báo trước trận tổ chức chiều qua. (Ảnh: Minh Chiến)

Quyết định của ông Meas Channa rõ ràng là thứ CLB Hà Nội đang chờ đợi. Đáp lại, HLV Chu Đình Nghiêm vui mừng: “Tôi biết họ đá 4-2-3-1 và có nhiều cầu thủ tấn công tốt. Nhưng chúng tôi rất thích chơi với các đội đôi công. CLB Hà Nội ngại chơi với các đối thủ phòng ngự nhưng khi đá với đối thủ đôi công, chúng tôi sẽ thể hiện được sức mạnh của mình”.

Đối đầu Nagaworld, đội bóng Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Moses Oloya, Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng. Ông Nghiêm khẳng định mình sẽ tung những cầu thủ tốt nhất còn lại vào sân. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h tối nay (26/2) trên sân Hàng Đẫy.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn