Đổi tên giải thưởng CNTT thường niên quan trọng

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 29/12/2010 03:00:00 +07:00

(VTC News)– Đổi tên từ giải thưởng thường niên ICT Awards, VICTA 2010 sẽ tôn vinh các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát triển CNTT-TT VN.

(VTC News) – Đổi tên từ giải thưởng thường niên ICT Awards, VICTA 2010 sẽ bổ sung 2 giải thưởng trong lĩnh vực ứng dụng CNTT: “Đơn vị chuyên trách cấp Bộ, ngành ứng dụng CNTT hiệu quả nhất” và các “Sở TT&TT ứng dụng CNTT hiệu quả nhất”.

Sáng 29/12/2010 Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng chủ trì buổi họp báo công bố giải thưởng CNTT–TT năm 2010 với tên gọi mới VICTA 2010.

Tập đoàn VNPT và Viettel tiếp tục tài trợ chính cho giải thưởng  (Ảnh: Thanh Hải)

Theo đó, VICTA 2010 sẽ trao 35 giải thưởng trong 6 lĩnh vực CNTT-TT. Giải thưởng không chỉ tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước mà còn tạo nên một không khí tích cực thi đua trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT, thiết thực góp phần triển khai Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT”.

Giải thưởng VICTA 2010 năm nay có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn giải thưởng, bám sát thực tế phát triển của CNTT-TT Việt Nam cũng như định hướng quản lý của Bộ TT&TT.


Trong đó, giải thưởng mở rộng xét chọn lĩnh vực lĩnh vực An toàn thông tin số và trao 2 giải thưởng trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, lĩnh vực ứng dụng CNTT được bổ sung thêm 2 giải dành cho các “Đơn vị chuyên trách cấp Bộ, ngành ứng dụng CNTT hiệu quả nhất” và các “Sở TT&TT ứng dụng CNTT hiệu quả nhất”.


Giải thưởng cũng nhấn mạnh yếu tố hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, Internet, phần mềm và nội dung số. Lĩnh vực viễn thông di động có các giải thưởng dành cho doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ 3G xuất sắc nhất, dành cho doanh nghiệp viễn thông di động có gói cước xuất sắc nhất…
 

Đồng hành cùng giải thưởng có Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức và xét chọn Giải thưởng trong lĩnh vực ứng dụng CNTT khối các doanh nghiệp và lĩnh vực An toàn thông tin số.


Lễ trao Giải thưởng VICTA 2010 dự kiến được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2011.

Lê Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn