Đổi tên dự án, môi giới 'dựa hơi' Sơn Kim Land để lừa đảo

Bất động sảnThứ Bảy, 28/04/2018 10:28:00 +07:00

Dự án Khu phức hợp Sóng Việt do Công ty Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư hiện đang triển khai nhiều phần việc nên chưa chào bán ra thị trường, thế nhưng nhiều môi giới đã thản nhiên "dựa hơi" Sơn Kim Land để đổi tên dự án nhằm lừa đảo khách hàng.

Mới đây, Báo điện tử VTC News nhận được đơn phản ánh của Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát (Công ty Quốc Lộc Phát) về việc bị các tổ chức, cá nhân mạo danh chủ dự án trên internet và mạng xã hội nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.

Cụ thể, Công ty Quốc Lộc Phát cho rằng, hiện có nhiều môi giới lợi dụng tên tuổi, tráo đổi dự án của công ty này sang một công ty khác với những cái tên lôi cuốn hơn. 

Để minh chứng cho điều này, Công ty Quốc Lộc Phát chỉ rõ, tại dự án Khu phức hợp Sóng Việt, thuộc Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, (TP.HCM), hiện công ty đang triển khai nhiều phần việc của dự án và chưa có chính sách chào bán các sản phẩm của dự án ra thị trường.

o

Nhiều trang mạng xã hội, nhiều website đã đăng công khai các tin chào bán sản phẩm của dự án  My Paradise với các thông tin không xác thực.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều trang mạng xã hội, nhiều website đã đăng công khai các tin chào bán sản phẩm của dự án này với các thông tin không xác thực.

Kể tên một công ty bị môi giới sử dụng làm "bệ chắn" để tạo niềm tin với khách hàng, Công ty Quốc Lộ Phát cho biết, dự án Khu phức hợp Sóng Việt đã bị môi giới tráo đổi sang cho Công ty Đầu tư và Phát triển Sơn Kim (Sơn Kim Land) với những tên gọi mới như dự án “My Paradise Sơn Kim Land Thủ Thiêm, “My Paradise Thủ Thiêm”.

Thông tin môi giới quảng cáo trên những website này cho rằng, dự án có tên My Paradise Thủ Thiêm hoặc Thủ Thiêm My Paradise, tọa lạc tại Lô 1.16 và Lô 1.17 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, do Sơn Kim Land làm chủ đầu tư, Hongkong Land là đơn vị hợp tác.

Để "lôi kéo" khách hàng, những môi giới không quên khẳng định Sơn Kim Land là đơn vị phát triển bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam, là chủ đầu tư danh tiếng trong ngành, thường xuyên bắt tay hợp tác với những ông lớn khác...

"Tất cả những trang website này đều cung cấp những thông tin không chính thức, làm sai lệch các thông tin về dự án, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư.

po 3

Theo Công ty Quốc Lộc Phát, tất cả những trang website này đều cung cấp những thông tin không chính thức, làm sai lệch các thông tin về dự án, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư. 

Nghiêm trọng hơn, các cá nhân, tổ chức đứng sau các website này còn đăng tải các thông báo với khách hàng về việc nhận nộp tiền giữ chỗ mua sản phẩm của dự án với mức phí nhận giữ chỗ từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng một căn", Công ty Quốc Lộc Phát cho biết.

Theo Công ty Quốc Lộc Phát, hiện đơn vị chưa có kế hoạch đưa ra thị trường bất kỳ sản phẩm nào, chưa có ý định nhận tiền giữ chỗ từ khách hàng. Vì vậy, việc các cá nhân, tổ chức lợi dụng uy tín của chủ đầu tư để nhận tiền của khách hàng cần được xem xét là một hình thức lợi dụng uy tín của chủ đầu tư để lừa đảo.

Đồng thời, Công ty Quốc Lộc Phát cho rằng, trong thời điểm này, khách hàng cần tránh mọi giao dịch liên quan tới dự án để tránh bị các tổ chức, cá nhân nói trên lừa đảo.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, thời gian gần đây, Sơn Kim Land được biết đến với vai trò phát triển 3 dự án chung cư cao cấp ở TP.HCM, nhưng lần lượt các dự án đều dính "phốt". Điển hình là dự án Gateway Thảo Điền, dù đã bán phần lớn căn hộ tại dự án này, nhưng tranh chấp liên quan đến phần đất mặt tiền dự án vẫn kéo dài nhiều năm chưa hồi kết.

31344683_808234002718953_7106721533870997504_n

Sơn Kim Land cho rằng không liên quan tới thông tin trên.

Ở một diễn biến khác, trước khi xảy ra lùm xùm trong việc làm "bệ chắn" cho môi giới, người đứng đầu Sơn Kim Land đã xin tiếp xúc để đặt vấn đề hợp tác với Công Ty Quốc Lộc Phát. Tuy nhiên, đề nghị của Sơn Kim Land không được chủ đầu tư Quốc Lộc Phát đồng ý. 

Để làm rõ sự việc trên, chiều 27/4, PV VTC News đã nhiều lần cố gắng liên hệ với đại diện Sơn Kim Land nhưng bất thành. 

Song song đó, trên website của Sơn Kim Land, ông Han Suk Jung, Tổng giám đốc Sơn Kim Land thông tin: "Cho đến nay, ngoài dự án Gateway và Serenity Sky Villas đã và đang được chào bán, chúng tôi chưa mở bán bất kỳ một dự án nhà ở nào khác tại quận 2".

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn