Đôi môi dính chặt, mưng mủ vì tẩy trắng răng

Sức khỏeThứ Bảy, 18/06/2016 11:02:00 +07:00

Sau 60 phút thực hiện thủ thuật làm trắng răng, đôi môi của thiếu nữ 18 tuổi bắt đầu sưng to, sau đó dần phồng rộp, mưng mủ và dính chặt vào nhau.

Để một phụ nữ không phải nha sĩ tẩy trắng răng cho mình, đôi môi của Abbie Kilbrid 18 tuổi (Scotland) sưng to và viêm nhiễm nặng chỉ sau 60 phút làm thủ thuật.

"Toàn bộ miệng tôi bị tê liệt", Abbie bức xúc. "Tôi đã nghĩ rằng đó là do đeo miếng nhựa trong lúc làm trắng nhưng khi nhìn vào gương, tôi thấy môi mình sưng to và rất khó nói chuyện". Trước đây, thiếu nữ chưa bao giờ bị dị ứng hay gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Đôi môi của Abbie sưng to và viêm nhiễm nặng. Ảnh: Facebook.

Đôi môi của Abbie sưng to và viêm nhiễm nặng. Ảnh: Facebook.

Theo Cosmopolitan, Abbie tìm đến người phụ nữ kia do bạn bè giới thiệu trên mạng xã hội. Thay vì đề nghị khách hàng đi khám, bà ta nói với Abbie rằng sưng môi là điều bình thường không có gì đáng lo ngại, cô chỉ cần chờ một chút rồi thoa son vào.

Trở về nhà, Abbie uống thuốc kháng histamin và chườm đá nhưng không mấy tác dụng. Sáng hôm sau, cô tỉnh dậy với đôi môi dính chặt, viêm nhiễm, mưng mủ. Đến phòng khám đa khoa, thiếu nữ hoảng hốt phát hiện đôi môi bị 10 chỗ phồng giộp. "Miệng tôi bỏng rát giống như vừa ăn thứ gì đó rất cay", Abbie miêu tả. "Ăn, uống và nói chuyện cũng gây đau đớn không thể chịu nổi". Cô gái sau đó được đưa đến bệnh viện răng hàm mặt. Y bác sĩ kết luận bệnh nhân bị bỏng cấp độ ba và dị ứng.

Abbie trước lúc gặp tai họa do tẩy trắng răng. Ảnh: Facebook.

Abbie trước lúc gặp tai họa do tẩy trắng răng. Ảnh: Facebook.

May mắn, nhờ sử dụng đúng loại thuốc, Abbie đã dần hồi phục. Trong thời gian điều trị, cô phải tuân theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt chỉ với súp và trứng.

Nhận được bài học đắt giá, Abbie cho biết mình không cần người phụ nữ kia bồi thường mà chỉ mong nhắc nhở giới trẻ thận trọng trước khi làm đẹp: "Tôi luôn nghĩ điều tồi tệ duy nhất có thể xảy ra khi làm trắng răng là không có sự thay đổi nào về màu sắc. Đây là điều tôi chưa bao giờ biết đến và tôi không muốn ai phải trải qua nỗi đau tương tự".

Video: Xu hướng ngâm mình dưới cát để chữa bệnh 

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn