Đội mạnh nhất King's Cup triệu tập ngôi sao Ngoại hạng Anh, thách thức tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 23/05/2019 07:00:00 +07:00

Curacao tập trung đội hình khá mạnh để cạnh tranh ngôi cao ở King's Cup 2019.

Để chuẩn bị cho giải giao hữu King's Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan, ĐT Curacao triệu tập 23 cầu thủ tốt nhất mà nền bóng đá vùng Caribbean hiện có.

Nổi bật trong danh sách của Curacao là cầu thủ chạy cánh Cuco Martina - người từng chơi bóng ở Ngoại Hạng Anh cho Southampton, Everton và từng lập siêu phẩm vào lưới Arsenal. Ngoài ra, Leandro Bacuna cũng là cái tên đáng chú ý. Bacuna đang chơi bóng ở Anh trong màu áo Cardiff City và có 11 trận ra sân ở Ngoại Hạng Anh mùa này. 

Curacao

 Danh sách tập trung của Curacao.

Các tuyển thủ Curacao còn lại hầu hết đều chơi bóng tại giải VĐQG Hà Lan. Đội bóng của HLV Remko Bicentini hiện xếp hạng 82 thế giới. 5 trận gần nhất, Curacao thắng tới 4, ghi 23 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Curacao cũng đánh bại cả Bolivia - đội bóng Nam Mỹ từng nhấn chìm Argentina của Lionel Messi tới 6-1 hay vượt qua Qatar - đội bóng vừa lên ngôi ở Asian Cup 2019.

Cuco Martina

 Cuco Martina từng khoác áo Everton.

Không phải đối thủ quá tên tuổi, song Curacao sở hữu dàn tuyển thủ với nền tảng thể lực và sức mạnh ấn tượng. Đội bóng Trung Mỹ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu và đó là thách thức với cả Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ tại King's Cup. Ở trận ra quân King's Cup, Curacao sẽ chạm trán với Ấn Độ.

Trước khi Curacao xác nhận tham dự King's Cup, LĐBĐ Thái Lan đã mời một số đội bóng khác trong top 100 FIFA như Trung Quốc, Uzbekistan hay El Salvador. Trung Quốc từ chối vì có lịch giao hữu với đối thủ khác trong tháng 6. Trong khi đó El Salvador cũng không nhận lời vì muốn tập trung chuẩn bị cho CONCACAF Gold Cup.

Hiện Next Media là đơn vị nắm bản quyền truyền hình 2 trận đấu của thầy trò Park Hang Seo tại King's Cup 2019. Nếu Việt Nam chạm trán Curacao, đó sẽ là một cuộc thư hùng rất thú vị dành cho người hâm mộ Việt Nam. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng 5 và lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/6.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn