Đói khát và hỗn loạn trong dòng người di tản ở Libya

Thế giớiThứ Tư, 02/03/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ là thảm họa nhân đạo, nếu các nước, có người lao động di tản khỏi Libya và các tổ chức quốc tế không kịp thời tham gia hỗ trợ Tunisia.

(VTC News) - Sẽ là thảm họa nhân đạo, nếu các nước, có người lao động di tản khỏi Libya và các tổ chức quốc tế không kịp thời tham gia hỗ trợ lương thực, y tế và sớm đưa công dân của mình trở về nước.

Hiện tại ở biên giới giữa Libya và Tunisia đang xảy ra hỗn loạn khi dòng người di tản đổ về khu vực này mỗi ngày một đông khiến cho việc hỗ trợ tiếp nhận của chính phủ Tunisia rơi vào tình trạng quá tải.

Bên cạnh đó sự thiếu thốn về lương thực, nước uống, thuốc men khiến cho rất đông người di tản lâm vào tình trạng khốn đốn. Sự hỗn loạn còn đẩy lên cao khi đoàn người di tản tìm mọi cách để vào Tunisia càng nhanh càng tốt.

Hàng ngàn người đổ về khu vực biên giới giữa Tunisia và Libya khiến cho việc tiếp nhận và cứu trợ của Tunisia gặp nhiều khó khăn.

Những người di tản với tay lên bờ tường để nhận một tấm bánh mì từ lực lượng cứu trợ của Tunisia.

Nước được phân phát cho những người di tản 
 Những người di tản cùng lao vào hàng rào thép gai để lấy một tấm bánh mì
 Cùng đưa tay đón bánh mì
 Một người đàn ông Ai Cập kêu la thảm thiết để xin bánh

Tình trạng hỗn loạn ở biên giới Tunisia và Libya do dòng người di tản quá đông còn dẫn đến sự chen lấn xô đẩy khiến nhiều người bị thương. Trong ảnh lực lượng cứu trợ Tunisia đang dìu một người đàn ông Ai Cập. 

 Một người di tản bị thương phải đưa đên khu vực ý tế bằng cáng

Các cơ quan chức năng Tunisia cảnh báo có thể có một thảm họa nhân đạo nếu chính phủ Tunisia không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ chính phủ các quốc gia có người lao động di tản khỏi Libya cũng như tổ chức nhân đạo, ý tế quốc tế.


Click xem thêm ảnh

Hà Thành (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn