Đội hình tiêu biểu Serie A mùa giải 2010/2011

Thể thaoThứ Năm, 26/05/2011 02:24:00 +07:00

(VTC News)- Nhà ĐKVĐ Milan chiếm ưu thế lớn với 4/11 cái tên xuất sắc nhất ở Serie A mùa giải vừa qua.

(VTC News) - Không dễ để chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất ở Serie A mùa giải vừa qua, bởi thành tích của mỗi cá nhân còn chịu ảnh hưởng rất lớn bởi tập thể mà anh ta đang thi đấu. Đội hình dưới đây được lựa chọn sau khi đã cân nhắc đầy đủ những yếu tố đó, từ sự ổn định trong lối chơi đến đóng góp trong thành công chung của toàn đội.

Thủ môn: Christian Abbiati

Abbiati là chốt chặn vững chắc trong đội hình của Milan. 

Giữ sạch lưới 18/35 trận thi đấu cho Milan ở mùa giải năm nay, là thủ thành duy nhất ở Serie A có số bàn thua trung bình 1 trận nhỏ hơn 1( 0,54 bàn/trận): những con số thống kê ấy đủ để nói lên sự xuất sắc của thủ môn có biệt danh “Quái vật” này. Không chỉ chắc chắn trong những pha cản phá, anh còn là người truyền cảm hứng cho hàng phòng ngự Rossoneri trong những tình huống khó khăn. Nói không ngoa, với Abbiati, các Milanista có thể tạm quên đi hình bóng của Dida thời kỳ đỉnh cao.

Hậu vệ: Lichsteiner – Thiago Silva – Nesta – Balzaretti

Không có gì phải bàn cãi về sự lựa chọn 2 vị trí trung vệ, bởi Thiago Silva và Nesta đã có một mùa giải tuyệt vời và đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của Milan ở mùa giải năm nay. Sự mạnh mẽ và thông minh của Silva kết hợp với kinh nghiệm và tài phán đoán của Nesta đã tạo nên 2 lá chắn thép trước khung thành của Abbiati, làm nản lòng nhiều chân sút lừng danh ở Serie A.

Ở tuổi 30, Balzaretti vẫn thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Palermo. 

Trong khi đó, vị trí hậu vệ trái dành cho Balzaretti cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh trong mùa giải vừa qua. Dù đã ở tuổi 30 nhưng hậu vệ của Palermo vẫn được tin tưởng và đánh giá cao ở khả năng công – thủ hợp lý, cũng như tinh thần thi đấu cao trong tất cả các trận đấu. Ở cánh phải, sẽ có nhiều người cho rằng Maggio (Napoli) hay Abate (Milan) xứng đáng hơn, nhưng Stephan Lichsteiner vẫn được chọn sự ổn định trong suốt cả mùa giải vừa qua trong màu áo vừa qua. Với cầu thủ người Áo trong đội hình, các CĐV của Lazio có thể tạm quên đi Kolarov, người đã chuyển sang thi đấu cho Man xanh mùa hè năm ngoái.

Tiền vệ: Hernandes – Kevin P.Boateng – Javier Pastore

Hernandes và Boateng nhận được sự đồng thuận của rất nhiều người hâm mộ, đơn giản là bởi màn trình diễn của họ trong màu áo Lazio và Milan ở mùa giải vừa qua là quá xuất sắc. Trong khi Hernandes là đầu tàu đưa Lazio tới vị trí thứ 5 chung cuộc, thì Boateng đã chứng minh cho mọi người thấy anh có thể hòa nhập nhanh và tốt như thế nào với môi trường mới tại San Siro.

Không có nhiều cầu thủ hòa nhập nhanh như Boateng trong mùa bóng đầu tiên ở sân San Siro. 

Riêng vị trí của Pastore có thể sẽ gây nhiều tranh cãi, bởi vị trí tiền vệ ở Serie A mùa này còn có nhiều cái tên xuất sắc như Sanchez (Udinese) hay Cossu (Cagliari). Nhưng nếu xem xét những cầu thủ mới 22 tuổi thi đấu cho một CLB không có ngôi sao như Palermo, khó ai có thể xuất sắc được như cầu thủ người Argentina.

Tiền đạo: Eto’o – Cavani – Di Natale

Khó ai có thể duy trì thành tích ghi bàn đặc biệt đáng nể như Di Natale ở Serie A. Với 28 bàn thắng và 5 pha kiến tạo thành bàn, chân sút 34 tuổi này đã góp công lớn vào thành tích dự Champions League mùa tới của Udinese, bên cạnh những nhân tố trẻ như Sanchez hay Inler. Tương tự như vậy, sự hòa nhập nhanh chóng của Cavani với những ngôi sao trên hàng công khác như Hamsik hay Lavezzi đã biến Napoli trở thành một trong những đội bóng đáng sợ nhất ở mùa giải này. Chỉ riêng con số 26 bàn thắng cũng đủ để giúp người ta hiểu tại sao các CĐV của xứ Naples lại gọi anh là “Thánh Cavani”.

Di Natale vẫn duy trì được thành tích ghi bàn "khủng khiếp" của mình. 

Riêng đối với trường hợp của Eto’o, tiền đạo người Cameroon là điểm sáng hiếm hoi duy trì được phong độ cao của mình trong đội hình Inter thi đấu khá bất ổn. Thậm chí, màn trình diễn của anh còn được đánh giá cao hơn cả so với thời kỳ dưới triều đại của Jose Mourinho.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn