'Đôi đũa lệch' 0,9m-1,75m xôn xao dư luận

Sức khỏeThứ Ba, 05/02/2013 03:24:00 +07:00

Một người đàn ông cao to, lực lưỡng lấy cô vợ tí hon 90 cm và lớn hơn anh gần 10 tuổi làm xôn xao dư luận.

Một người đàn ông cao to, lực lưỡng lấy cô vợ tí hon 90 cm và lớn hơn anh gần 10 tuổi làm xôn xao dư luận.

Người phụ nữ tên là Huang Xiaola (35 tuổi) cao vỏn vẹn 0,9 m, ngày 2-2 vừa qua đã làm thủ tục kết hôn với anh chồng Zhao Zhangshu (26 tuổi) cao tới 1,75 m. “Đôi đũa lệch” này trở thành đề tài bàn tán của người dân ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.


Đám cưới sẽ không có gì đặc biệt nếu chú rể và cô dâu không những chênh nhau gần 10 tuổi, mà còn khác biệt hoàn toàn về vẻ ngoài.
Đám cưới của cô vợ tí hon Huang Xiaola và người chồng đạp xích lô 

Theo tờ báo địa phương Wenzhou Net, bố mẹ và các anh chị em của Huang Xiaola có chiều cao bình thường. Lý do khiến Huang thấp chỉ bằng đứa bé 3 tuổi có thể do bệnh tật.

Zhao Zhangshu sống bằng nghề đạp xích lô trong khi cô vợ tí hon thất nghiệp. Hai người tình cờ gặp nhau 4 tháng trước khi Huang đi xe của Zhao. Cả hai nói với các phóng viên rằng họ yêu nhau say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sau giai đoạn tìm hiểu, họ quyết định đi đến hôn nhân. Đám cưới diễn ra vào ngày 27-1 vừa qua, nhưng 3 ngày sau Zhao đã phải đi làm trở lại.

Trong khi Zhao Zhangshu khá trầm lặng, thì cô vợ Huang vui vẻ nói với báo chí: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, như mình đang sống trong một câu chuyện cổ tích”.

Mặc dù đám cưới trở thành đề tài bàn tán nhiều người, nhưng nếu nhìn vào nguy cơ mất cân bằng giới tính của Trung Quốc thì có lẽ nhiều người sẽ thông cảm và thấy rằng Zhao người đàn ông may mắn khi cưới được vợ.

Theo kết quả điều tra dân số Trung Quốc năm 2010, tỉ lệ mất cân bằng giới tính nước này liên tục tăng suốt 30 năm qua. Hiện tỉ lệ nam nữ nước này là 117 bé trai/100 bé gái - mức độ chênh lệch về giới tính cao nhất thế giới. 

Sự mất cân bằng này bắt nguồn từ chính sách một con ra đời đầu những năm 80 của Trung Quốc, đặc biệt công nghệ siêu âm phát triển, tỉ lệ phá thai lựa chọn giới tính ngày càng phổ biến ở nước này. Ước tính đến năm 2020, 30 triệu người đàn ông không tìm được vợ.
Lê Thoa (Theo NLD/Hug China)
Bình luận
vtcnews.vn