Đội Công Vinh thua bạc nhược: ‘Đá phản thể thao, khán giả sẽ quay lưng’

Thể thaoThứ Tư, 21/06/2017 07:58:00 +07:00

Dù đã xuống sân, trực tiếp xin lỗi khán giả và cũng đã có những lời thanh minh ngay khi trận đấu kết thúc, song CLB TP.HCM của chủ tịch Công Vinh vẫn bị coi là thiếu tôn trọng khán giả.

Video Công Vinh xuống sân xin lỗi khán giả

Rất nhiều comment phía sau những lời thanh minh của Công Vinh trên facebook của anh thể hiện quan điểm yêu ghét rõ ràng. Đa phần cho rằng dù quyền chủ tịch Lê Công Vinh có lý giải thế nào thì những gì đã diễn ra trên sân Thống Nhất chiều 20/6 của CLB TP.HCM là điều không thể chấp nhận và không thể lặp lại.

“Thật sự mà nói thế nay anh Vinh ạ. Em theo đội từ ngày vừa trở lại hạng Nhất sau khoảng thời gian ngụp lặn ở hạng Nhì cho đến hiện tại. Thắng thua, vui sướng, hạnh phúc hay buồn đều trải qua cùng đội rồi.

Hôm nay, dù biết đội hình chủ yếu là dự bị, và em cũng đã nghĩ, đội khó mà chiến thắng. Nhưng thực sự, cách đá mới làm em bất ngờ. Dù có buông thì cũng không đá như thế trên sân nhà trước CĐV nhà. Cầu thủ chủ yếu là đi bộ, tranh chấp bóng thì thiếu quyết liệt, kết quả thua 3 bàn, dẫn đến sự giận dữ của người hâm mộ trên sân khu vực khán đài B.

TUN_8450 6

CLB TP.HCM gây thất vọng với hình ảnh bạc nhược trên sân.

Nếu họ đá quyết liệt như khoảng thời gian hiệp 2 thì kết quả có thua 5 đến 6 bàn thì CĐV cũng vẫn bình thường thôi, buồn đấy nhưng sẽ không căm phẫn, kéo nhau đòi ra về ở cuối hiệp 1 đâu.

Ngay trong lượt đi năm nay, chúng ta thua Quảng Ninh, Thanh Hoá ở những phút cuối, thua Hải Phòng hay Khánh Hoà ngay trên sân nhà, có bao giờ họ giận dữ, bỏ về đùng đùng như hôm nay. Gửi anh, hi vọng anh sẽ đọc comment, không phải để trách móc mà vì hình ảnh của đội bóng!”, bạn Võ Trần Khanh viết.

Cong Vinh

 Thanh minh của Công Vinh về việc đội nhà để thua 0-4 SLNA trên facebook.

Công Vinh đã tiếp thu chia sẻ này và có lời cảm ơn tới người viết.

Còn bạn Đoàn Quang Minh cho rằng, đội bóng nợ người hâm mộ một lời xin lỗi. Bạn Minh chia sẻ: “Mình thích status này của Công Vinh nhưng rõ ràng, CLB nợ người hâm mộ một lời xin lỗi. Tinh thần tối thượng của thể thao là thi đấu hết mình. Không thể vì không đặt nặng thành tích mà buông bỏ như thế, vừa phản thể thao, vừa coi thường khán giả...

Đành rằng cần giữ lực lượng cho V-League nhưng mỗi cầu thủ được khoác áo ra thi đấu thì phải nỗ lực hết mình. Có thế thì dù thua khán giả cũng không phản ứng như thế.

Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp, giờ là một quan chức chuyên nghiệp. Bạn phải khẩn trương chấn chỉnh lại ngay nhé và điều cần làm ngay là xin lỗi khán giả!”.

TUN_8333 6

Công Vinh ra khán đài nói chuyện với người hâm mộ. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Đồng quan điểm với bạn Đoàn Hoàng Minh, một người có tên facebook “Sống là phải vui” viết: “Vinh à, bóng đá bạn đừng nói giải này giải nọ. Đã ra sân là đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ. Các em trẻ thì khao khát được cống hiến. Vinh phải làm như thế nào đó để các e có sự phấn đấu, có sự cống hiến. Ví dụ HAGL toàn cầu thủ trẻ nhưng người hâm mộ không quay lưng với họ là vì họ đá vì niềm khao khát được cống hiến chứng tỏ bản thân và vì người hâm mộ”.

Bạn Cường Lã Đăng cũng nhấn mạnh: "Khán giả đến xem bóng đá thì phải đá cho ra đá, dù có thua về trình độ cũng không được thua về tinh thần. Đá mà hời hợt là coi thường khán giả. Mong Vinh nói rõ tư tưởng với anh em, dù dự bị hay là đá chính. Chỉ vài trận đá như thế có thể sẽ bị khán giả quay lưng đấy".

Video: TP.HCM thua bạc nhược SLNA

Thiện An (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn