Đội bóng Thái Lan sẽ đi tu để tưởng nhớ thợ lặn tử nạn

Thế giớiThứ Bảy, 14/07/2018 21:14:00 +07:00

Đội bóng Lợn hoang dự định làm để tưởng nhớ cựu đặc nhiệm Hải quân Saman Kunan – người qua đời trong khi làm nhiệm vụ giải cứu các em.

Ông Banphot Konkum, bố của em Duangpetch Promthep 13 tuổi cho biết Dom (biệt danh của cậu bé) và các thành viên khác được giải cứu của Lợn Hoang sẽ vào chùa tu tập để tưởng nhớ thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm Hải quân Seal chết vì thiếu oxy trong khi làm nhiệm vụ đặt các bình dưỡng khí dọc hang động.

Theo truyền thống Phật giáo Thái Lan, làm nhà sư ở đền chùa ít nhất trong một thời gian ngắn là cách tu tích công đức. “Chúng tôi đang chọn ngày và sẽ làm việc đó khi tất cả các gia đình sẵn sàng”  - ông Banphot nói.

saman-kunan-2

 Thợ lặn Saman Kunan tử nạn khi đang làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng nhí. (Ảnh: Daily Star)

Trong khi đó bà của Dom, Kameay Promthep nói sẽ không bao giờ cho cậu bé lại gần hang động hay nước nữa vì bà không muốn bất cứ điều gì lại xảy ra và không muốn cậu bé gây rắc rối cho người khác.

“Tôi sẽ nói với Dom rằng cháu cần cảm ơn tất cả những người Thái trên cả nước và những người trên khắp thế giới đã tử tế đến giúp cháu. Không có các đặc nhiệm Seal, các quan chức, và tất cả những người đến giúp, Dom đã không thể ở đây ngày hôm nay. Nó đã không thể nhìn thấy bà, bà đã không thể nhìn thấy mặt nó lần nữa. Từ giờ Dom sẽ phải trở thành người tốt.” – bà nói.

Những người thân của các cậu bé Thái Lan giờ đã được đoàn tụ với đội bóng trong bệnh viện Chiang Rai, nơi các em đang được theo dõi tình hình sức khỏe sau khi rời khỏi hang.

Ban đầu, các gia đình chỉ có thẻ gặp con qua cửa kính, hiện tại họ có thể nói chuyện mặt đối mặt nhưng chưa được chạm vào nhau để đề phòng khả năng lây bệnh nếu có, do các em ở lâu ngày trong hang.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn ngày 14/7 xác nhận các cậu bé sẽ được ra viện ngày 19/7. “Chúng tôi cần chuẩn bị cho cả những đứa trẻ và gia đình chúng về sự chú ý họ sẽ nhận được khi ra ngoài” – ông nói.

Video: Đặc nhiệm Thái Lan lần đầu tiết lộ clip giải cứu đội bóng thiếu niên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn