Đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang: Xuất hiện tình tiết mới về một lối thoát bí mật

Thế giớiThứ Năm, 05/07/2018 17:14:00 +07:00

Đội cứu hộ đặt ra nghi vấn về một lối thoát mới sau khi các cậu bé của đội bóng nhí nói nghe thấy tiếng chó sủa, gà gáy, trẻ em nói cười dù chúng đang mắc kẹt ở độ sâu 800 m.

Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osatanakorn cho biết đã chia đội cứu hộ thành 30 nhóm nhỏ để tìm kiếm lỗ thông nói trên. 

Mặc dù các chuyên gia khẳng định lặn ra khỏi hang là phương án duy nhất hiện nay, nhưng ông Osatanakorn vẫn tin rằng có một lỗ thông mà nhờ đó đội bóng mất tích có thể nghe thấy âm thanh trong nhiều ngày. 

4DEB082D00000578-5918541-image-a-22_1530726538877

Những đứa trẻ đang bắt đầu tập sử dụng mặn nạ và các thiết bị lặn. (Ảnh: Daily Mail) 

Tuy nhiên, cho tới khi tìm được lỗ thông này, lũ trẻ vẫn sẽ phải tiếp tục học lặn để thoát ra khỏi hang ngập nước. Mọi việc đang trở nên cấp thiết hơn khi các chuyên gia thời tiết cảnh báo một cơn bão có thể đổ bộ vào khu vực này vào ngày mai 6/7 sẽ khiến hang bị ngập hoàn toàn, qua đó cắt con đường gửi đồ tiếp tế và duy trì liên lạc với lũ trẻ. 

Mặc dù vậy, ông Osatanakorn khẳng định việc lặn ra khỏi hang chỉ được triển khai khi lũ trẻ đã sẵn sàng và được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết.

Cũng theo vị thống đốc tỉnh Chiang Rai, trong trường hợp áp dụng phương án lặn, tất cả 13 người mắc kẹt sẽ không  thể đi ra cùng lúc. 

"Người nào phù hợp nhất sẽ rời hang trước. Những người còn lại sẽ ra sau", ông Osatanakorn cho hay. 

Mermaid Subsea Services, công ty cung cấp thiết bị cho các hoạt động khai thác dầu và khí đốt dưới đáy biển mới đây cũng đã đề xuất cung cấp loại mặt nạ đặc biệt dành cho trẻ em để lũ trẻ sử dụng khi lặn ra khỏi hang. 

Video: 10 ngày chạy đua với thời gian tìm kiếm đội bóng mất tích 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn