Đội bóng tệ nhất thế giới 840 ngày không thắng, thảm bại quanh năm

Thể thaoChủ Nhật, 04/08/2019 07:04:00 +07:00

CLB Fort Williams ở Scotland có lẽ là một trong những đội bóng có thành tích tồi tệ nhất thế giới khi trải qua 840 ngày không biết đến cảm giác chiến thắng.

Fort Williams là một đội bóng ở giải Highland League, hạng thứ năm trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp và bán chuyên của Scotland. Cách đây ít ngày họ vừa đánh bại CLB Nairn County ở giải cúp Scotland. Chỉ là một trận thắng nhưng đối với CLB Fort Williams thì đây lại là một cột mốc đầy ý nghĩa, bởi đội bóng này đã chấm dứt cơn khát chiến thắng kéo dài tới... 840 ngày.

doi bong te nhat the gioi 3

 Fort Williams ăn mừng chiến thắng đầu tiên sau 840 ngày toàn hòa và thua.

Vốn là một đội bóng nhỏ chơi ở hạng thấp, khó khăn về tài chính càng khiến Fort Williams khủng hoảng tồi tệ. Trong hai mùa giải liên tiếp họ không thắng nổi một trận nào và cũng chỉ hòa được 7 trận. Tính xa hơn đến đầu mùa giải 2015/16, số lần được ăn mừng chiến thắng của Fort Williams cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Trong suốt hơn hai năm qua, những trận thảm bại với cách biệt lớn, thậm chí đến hơn 10 bàn là điều quá quen thuộc đối với các cầu thủ Fort Williams. Trận đấu đầu tiên của năm 2019, họ thua đội Formartine United với tỉ số 1-14.

Mùa trước Fort Williams nhận 245 bàn thua trong khi chỉ ghi được vỏn vẹn 21 bàn thắng. Họ là đội bóng hiếm hoi trên thế giới kết thúc mùa giải với số điểm âm (-7), bị phạt 9 điểm do sử dụng cầu thủ không hợp lệ và chỉ giành được 2 điểm trong cả mùa giải.

Tình hình chỉ bắt đầu sáng sủa hơn cho Fort Williams từ cách đây vài tháng. Đội bóng này thay đổi HLV và hợp tác với một CLB của giải Ngoại Hạng Scotland là Inverness, nhờ đó được mượn nhiều cầu thủ trẻ.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn