Đội bóng nhà giàu Thái Lan chính thức lấy ‘Vua dội bom’ của bầu Hiển

Thể thaoThứ Bảy, 30/12/2017 08:49:00 +07:00

Trang chủ CLB Buriram United xác nhận chân sút tốt nhất lịch sử đội bóng nhà bầu Hiển  - Hoàng Vũ Samson – sẽ là người của đương kim vô địch Thai League.

Trang chủ CLB Buriram United đăng tải hình ảnh Hoàng Vũ Samson cầm áo đấu chụp ảnh cùng chủ tịch CLB, ông Newin Chibchod, trên sân nhà Chang Arena (vừa đổi tên thay cho I-Mobile trước đó) của đương kim vô địch Thái League.

BR1_6373

 Samson gia nhập Buriram United.

Bên cạnh đó là thông tin khẳng định tiền đạo gốc Nigeria sẽ là người của Buriram United từ mùa giải 2018.

“Buriram United đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ Hoàng Vũ Samson từ CLB Hà Nội (Việt Nam). Anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc khi ghi 90 bàn sau 122 trận thi đấu cho Hà Nội. Từ mùa giải 2018, Thai League mở cửa cho cầu thủ Đông Nam Á và Buriram không bỏ lỡ cơ hội sở hữu Hoàng Vũ Samson”, trang chủ CLB Buriram United viết.

Hoàng Vũ Samson được coi là cầu thủ Đông Nam Á bởi có quốc tịch Việt Nam. Anh được kỳ vọng sẽ làm tăng sức mạnh trên hàng công của Buriram ở mùa giải mới khi họ phải thi đấu trên nhiều mặt trận, trong đó có AFC Champions League.

Hoàng Vũ Samson đến Buriram đúng như khẳng định trước đó của chủ tịch Newin Chibchod về việc chiêu mộ một cầu thủ nhập tịch từ đội bóng nhà bầu Hiển.

Samson được coi là “Vua dội bom” ở đội bóng nhà bầu Hiển khi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB Hà Nội. Không những vậy, anh còn là chân sút tốt nhất lịch sử V-League tính đến hết mùa giải 2017 khi đang có 139 bàn thắng.

Hoàng Vũ Samson gia nhập đội bóng thủ đô năm 2012 với cái tên Samson Kayode Olaleye sau khi rời Đồng Tháp. Ở mùa giải đầu tiên, chân sút sinh năm 1988 này ghi 14 bàn cho Hà Nội sau 1958 phút thi đấu.

Đến mùa giải tiếp theo, Samson ghi 17 bàn sau 1859 phút thi đấu để trở thành “Vua phá lưới” của mùa giải cùng với người đồng đội Gonzalo Marronkle. Đây cũng là mùa giải đội bóng nhà bầu Hiển lần thứ 2 vô địch V-League. Và đặc biệt, cuối mùa giải năm này, Samson chính thức mang quốc tịch Việt Nam với cái tên Hoàng Vũ Samson.

Ở mùa giải 2014, Samson cho thấy một hiệu suất ghi bàn đáng sợ khi có tới 24 pha lập công sau 19 trận thi đấu, với tổng thời gian 1620 phút. Anh cũng lần thứ 2 trở thành “Vua phá lưới” của V-League.

Mùa giải vừa qua phong độ của Samson đi xuống, lần đầu tiên sau 9 thi đấu ở Việt Nam, anh ghi dưới 14 bàn một mùa. Cụ thể, Hoàng Vũ Samsoncó 11 pha lập công sau 22 trận với tổng thời gian thi đấu 1787 phút. Đội bóng của anh cũng không bảo vệ thành công chức vô địch dù có cơ hội rất lớn.

HÀ THÀNH
Bình luận
vtcnews.vn