Đội bóng mới thăng hạng V-League đánh bại nhà vô địch Trung Quốc

Thể thaoThứ Tư, 29/11/2017 18:50:00 +07:00

CLB Nam Định gây bất ngờ khi đánh bại Guangzhou Evergrande với tỉ số 3-0 ngay tại Trung Quốc.

Guangzhou Evergrande là đội bóng thống trị giải bóng đá hạng cao nhất Trung Quốc (Chinese Super League) với 7 danh hiệu vô địch trong 7 mùa giải liên tiếp từ 2011 đến 2017. CLB này có HLV trưởng là Fabio Cannavaro và được tài trợ bởi tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma.

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất do vừa kết thúc mùa giải Chinese Super League, đội bóng của thành phố Quảng Châu rõ ràng vẫn vượt trội so với Nam Định. Tuy nhiên CLB mới thăng hạng V-League lại giành chiến thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu sáng 29/11.

1

 Nam Định đánh bại Guangzhou Evergrande với tỉ số 3-0.

Đây là trận đấu thuộc giải giao hữu tứ hùng China - Asean Cities Invitational 2017, tổ chức tại Nam Ninh (Trung Quốc). Một CLB khác của Việt Nam là Than Quảng Ninh cũng được mời tham dự giải đấu. Nếu đội bóng đất mỏ đánh bại Pattaya United (Thái Lan), hai đại diện của Việt Nam sẽ tạo nên trận chung kết nội bộ ngay tại Trung Quốc.

Cách đây 4 tháng, Nam Định chính thức vô địch giải Hạng Nhất quốc gia 2017 và chính thức trở lại V-League sau nhiều năm vắng mặt. Ở mùa giải 2018, đội bóng thành Nam sẽ thay thế vị trí của Long An ở giải đấu chuyên nghiệp hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn