Đội bóng ký hợp đồng ‘bom tấn’ với Xuân Trường có gì đặc biệt?

Thể thaoThứ Hai, 28/12/2015 08:25:00 +07:00

Incheon United mà Lương Xuân Trường sẽ gia nhập với bản hợp đồng được xem là “bom tấn” chiều nay, ngoài mệnh danh 'Inter Milan Hàn Quốc' còn có gì đặc biệt?

(VTC News) – CLB Incheon United mà Lương Xuân Trường sẽ gia nhập với bản hợp đồng được xem là “bom tấn” chiều nay, ngoài mệnh danh là “Inter Milan châu Á” còn có gì đặc biệt?
Incheon United được thành lập năm 2003 với sự chỉ đạo của thị trường thành phố Incheon Ahn Sang-soo. 3 tháng sau khi ra đời, Incheon United đã mời HLV người Đức Werner Lorant về làm thuyền trưởng đội bóng.
Năm 2004, Incheon United chơi mùa bóng đầu tiên tại giải đấu cao nhất dành cho các CLB Hàn Quốc là K-League Classic sau khi được đầu tư không ít tiền của. Tuy nhiên, Incheon United chỉ cán đích ở vị trí thứ 12/13 đội bóng và HLV trưởng Werner Lorant đã phải ra đi.
Trợ lý Chang Woe-Ryong lên nắm Incheon United và giúp đội bóng giành vé trụ hạng sau khi vượt qua trận play-off.
Mùa giải 2005 chứng kiến bước tiến mạnh mẽ của Incheon United khi họ trở thành Á quân của K-League Classic. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà Incheon United có được tại K-League Classic tính tới thời điểm này.
Incheon United được mệnh danh là "Inter Milan Hàn Quốc" 
Trong các mùa giải tiếp theo, Incheon United luôn duy trì ở top giữa và mùa giải 2015, họ xếp ở vị trí thứ 8/12. Cũng trong năm 2015, Incheon United gây ấn tượng khi giành ngôi vị Á quân tại FA Cup.
Gia nhập Incheon United, Xuân Trường sẽ là ngoại binh thứ 4 của đội bóng. Trước đó, họ có Kevin Oris (Bỉ), Tomoki Wada (Nhật Bản) và trung vệ Matej Jonjic (Croatia). Trong số này Oris là cái tên đáng chú ý nhất, mùa giải 2015 anh chính là chân sút hàng đầu của đội bóng với 6 pha lập công.
Một điều đáng chú ý nữa đó là HLV hiện tại của Incheon United là ông Kim Do-hoon, ông này từng dẫn dắt U19 Hàn Quốc đánh bại U19 Việt Nam của lứa Công Phượng, Xuân Trường với tỉ số đậm đà 6-0 tại vòng chung kết U19 châu Á 2014, tổ chức ở Myanmar.
HLV Kim Do-hoon của Incheon United từng dẫn dắt U19 Hàn Quốc (Ảnh: Hà Thành)
Logo của CLB Incheon United được lấy cảm hứng từ CLB Inter Milan (Italia), chính bởi vậy đội bóng này được ví là “Inter Milan của Hàn Quốc” và được cổ động viên gọi với biệt danh Neroazzurre.
Incheon United là đội bóng cuối cùng mà tiền vệ Lee Chun-soo thi đấu trong sự nghiệp của mình. Lee Chun-soo từng nhiều năm thi đấu tại châu Âu trong màu áo Numancia và Real Sociedad (Tây Ban Nha). Anh cũng là thành phần của ĐT Hàn Quốc giành hạng Tư tại World Cup 2002. Ở mùa giải vừa qua, Lee Chun-soo thi đấu tổng cộng 1253 phút, ghi được 2 bàn. 
Sau mùa giải 2015, cầu thủ sinh năm 1981 đã nói lời giã từ sự nghiệp và Xuân Trường sẽ cảm thấy tiếc khi không thể thi đấu cùng Lee Chun-soo.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn