“Dội bom thư” thảm sát bố mẹ vợ để... đòi vợ

Pháp luậtThứ Ba, 06/04/2010 06:23:00 +07:00

Quẫn trí, bị cáo viết thư đe dọa sẽ giết chết ba mẹ vợ nếu không đi tìm vợ bị cáo về. Không ngờ từ chuyện dọa này mà bị cáo bị phạt tù…

Vợ bỏ đi, một mình nuôi hai con nhỏ dại. Năn nỉ cỡ nào vợ cũng không về, nhờ ba mẹ vợ can thiệp thì ông bà làm thinh. Quẫn trí, bị cáo viết thư đe dọa sẽ giết chết ba mẹ vợ nếu không đi tìm vợ bị cáo về. Không ngờ từ chuyện dọa này mà bị cáo bị phạt tù…

Gửi tối hậu thư dọa thảm sát

Vợ chồng Trịnh Việt Bắc (Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) thường xảy ra cảnh cơm không lành canh không ngọt. Thế rồi chịu không nổi cảnh này, người vợ đã bỏ lên TP.HCM tìm việc, để lại hai con nhỏ cho chồng. Thương con, thương vợ, Bắc đã nhiều lần tìm cách năn nỉ ỉ ôi nhưng vợ vẫn đi biệt. Thấy mình xuống nước không xong, Bắc quay sang nhờ cha mẹ vợ nói giúp. Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không thấy động tĩnh gì, Bắc đâm ra buồn bực.

Trong lúc này, Bắc nảy ra một kế…

Bắc dọa nếu ông bà không đưa vợ Bắc về thì sẽ bị giết chết. 

Ngày 21/9/2009, Bắc viết một lá thư rồi sai con gái mang đến nhà ông bà ngoại. Mở thư ra, ông bà muốn té xỉu vì trong thư Bắc dọa nếu ông bà không đưa vợ Bắc về thì sẽ bị giết chết.

Chưa định thần sau lá thư thứ nhất thì hai ngày sau, ông bà lại tiếp tục nhận tiếp lá thư thứ hai. Lần này Bắc dọa ác hơn rằng nếu không thực hiện yêu cầu thì trong vòng năm ngày, Bắc sẽ thảm sát đẫm máu bất cứ lúc nào rồi sau đó sẽ tự sát.

Lần này thì ông bà ngoại run cầm cập. Vậy nhưng Bắc vẫn không buông tha, vài ngày sau Bắc lại “dội bom” sẽ thảm sát bằng cách Bắc có thể trực tiếp giết hoặc thiêu rụi nhà cửa rồi tự sát...

Sợ chết khiếp

Thư dọa đến dồn dập khiến gia đình ông ngoại ăn ngủ không yên, sống trong hồi hộp, lo âu. Ông bà không dám ở nhà hay đi lại một mình nên đã gọi các con ở xa về canh chừng Bắc làm bậy. Càng ngày ông bà càng suy sụp, hoang mang nên đã nhờ công an can thiệp. Trước những tối hậu thư dọa giết rành rành, Bắc bị bắt.

Mới đây, TAND huyện Vĩnh Lợi đã đưa vụ Bắc ra xử sơ thẩm. Tòa hỏi: “Bị cáo viết thư đe dọa như vậy nhưng có ý định giết người thật không?”.

Bắc nại rằng: “Bị cáo chỉ muốn hù dọa để ba mẹ vợ sợ mà nhanh chóng đi kêu vợ về cho bị cáo, bởi hoàn cảnh bị cáo neo đơn, phải chăm sóc hai con còn nhỏ (cháu chín tuổi, cháu 10 tuổi)”.

Tòa lại hỏi: “Bị cáo có nghĩ là cha mẹ vợ tưởng thiệt, tin là bị cáo sẽ giết họ không?”. Trước câu hỏi này, bị cáo thành khẩn: “Bị cáo nghĩ là ổng bả tin thiệt và sợ thiệt vì trước giờ bị cáo nói cái gì là làm cái đó không hà, hổng có nói chơi”.

Trước những tình tiết này, viện và tòa cùng nhận định: “Tuy ý thức bị cáo hoàn toàn không tính chuyện giết người thật nhưng hành vi đe dọa giết người của Bắc có căn cứ làm cho ba mẹ vợ lo sợ, nghĩ rằng Bắc sẽ giết họ thật. Do vậy, hành vi này đã cấu thành tội đe dọa giết người”.

Cuối cùng tòa tuyên phạt Bắc hai năm sáu tháng tù về tội danh này.

Đã từng dọa, từng bị phạt tù

Trong phiên xử, tòa đã lấy làm tiếc cho Bắc vì lại lặp lại sai lầm trước đây của mình mà không biết khắc phục, sửa chữa. Nguyên trước đây Bắc cũng đã từng bị tòa xử phạt tù về hành vi tương tự. Lần đó, bị cáo đe dọa giết người yêu khi ngỏ lời cầu hôn mà cô này từ chối. Bị cáo đã xách súng của anh mình đến nhà người yêu đòi bắn chết nàng và tự sát. Sau đó Bắc bị bắt, bị xử phạt hai tội đe dọa giết người và sử dụng trái phép vũ khí… Tuy đã được xóa án tích nhưng xem ra bị cáo vẫn còn thói quen ngông cuồng là thích dọa người khác.





Theo Pháp luật TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn