Dòi bò trong cơm gà

Sức khỏeThứ Bảy, 19/01/2013 02:51:00 +07:00

Tại tầng 1 nhà ăn công ty, trong khi khoảng 2/3 công nhân đã ăn xong cơm trưa thì một người phát hiện trong khay cơm gà của mình có dòi.

Ngày 18/1, ông Trần Văn Mướt, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bến Tre cho biết sẽ tiến hành kiểm tra ngay sự việc công nhân Công ty TNHH may mặc Alliance One (KCN Giao Long) phát hiện trong suất cơm trưa ngày 15/1 có dòi bò.

Tính đến 18/1, Chi cục VSATTP tỉnh chưa nhận được bất kì báo cáo hay thông tin gì về sự việc này.

Theo thông tin của một số công nhân Công ty Alliance One (xin được giấu tên theo yêu cầu công nhân), khoảng 12 giờ ngày 15/1, tại tầng 1 nhà ăn công ty, trong khi khoảng 2/3 công nhân đã ăn xong cơm trưa thì một người phát hiện trong khay cơm gà của mình có dòi. Con dòi màu trắng, kích thước lớn hơn đầu tăm, dài khoảng 2cm và đang còn bò. Sự việc khiến các công nhân phản ứng mạnh, nhiều người ngay lập tức bỏ cơm trưa. Hàng trăm công nhân đã tập trung lại và bàn tán xôn xao, nhiều người liền lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh lại. Sau đó, một nhân viên nhà ăn đã ra lấy khay cơm đem vào trong, nhiều công nhân phản ứng nhưng đại diện Công đoàn công ty động viên công nhân yên tâm và hứa sẽ giải quyết nên đồng ý.

Trong ba ngày 16 – 18/1, nhiều công nhân chọn đồ ăn chay thay vì chọn các món mặn như gà kho, cá chiên, đồ xào… vì “sợ”. Tiếp xúc với phóng viên, một số công nhân bức xúc vì họ không nhận được lời xin lỗi, hay giải thích nào từ phía Ban giám đốc hay Công đoàn công ty.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Phạm Thị Phương Trúc, trợ lý giám đốc nhân sự công ty Alliance One cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Công ty đã có buổi làm việc với đại diện nhà ăn và công nhân đã phát hiện khay cơm có dòi. Bà Trúc lý giải rằng thực phẩm đã nấu chín thì không thể có dòi còn sống trong đó nên nguyên do rất có thể là dòi từ trong trái ớt bò ra. Bà Trúc cũng cho biết đơn vị cung cấp cơm trưa là Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Gia Huy (TP. Hồ Chí Minh).

Cũng theo ông Trần Văn Mướt, cách đây hơn 1 tháng, Chi cục ATVSTP tỉnh đã kiểm tra bất thường công ty Gia Huy và phát hiện điều kiện môi trường tại đây không đảm bảo để chế biến thực phẩm và đã ra quyết định xử phạt công ty này.

 

Hưng Thịnh/ TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn