Đời bi kịch của sao xấu nhất Lộc đỉnh ký

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 25/01/2017 10:51:00 +07:00

Tài tử Xa Bảo La đang phải đối mặt với cuộc sống đầy khó khăn, bi kịch.

Đóng đinh nhờ ngoại hình lêu đêu

Xa Bảo La, còn có tên tiếng Anh là Paul Che trước khi được biết đến là một ngôi sao điện ảnh, từng là bảo vệ ở các bãi đỗ xe.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

Ngoại hình cao lêu đêu và gương mặt dài của nam diễn viên Xa Bảo La. 

Nhờ ngoại hình khắc khổ, xấu trai, thân hình cao gầy (1,90m), gương mặt dài, gồ ghề và choắt khiến ông lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim, chính thức gia nhập làng điện ảnh với những vai phản diện, cả những vai nhân vật có ngoại hình dị hợm, ngờ nghệch gây cười trên màn ảnh.

Xa Bảo La từ nhân viên bảo vệ chính thức trở thành một trong những ngôi sao xấu nhất màn ảnh Hong Kong.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

 Xa trong tạo hình Đầu Đà béo phim Lộc đỉnh ký.

Thân hình gầy gò và gương mặt dài nhọn của Xa Bảo La từng khiến người hâm mộ ấn tượng khi vào vai nhân vật Đầu Đà béo trong bộ phim võ thuật Lộc đỉnh ký (1998) phiên bản của tài tử Trần Tiểu Xuân thể hiện. Nhờ vậy, dù chỉ là một vai phụ nhỏ nhưng tạo hình và diễn xuất của Xa Bảo La khiến khán giả nhớ mãi.

Ngay từ thời điểm này, đặc điểm nhận dạng của Xa đã được chú ý. Không những vậy, khả năng hoạt ngôn cũng giúp tài tử 57 tuổi nhận được sự quan tâm của người xem.

Hàng loạt những vai diễn sau đó của Xa Bảo La như Thất nghiệp chủ của Trương Quốc Vinh, nhân vật Hổ gầy trong Sẩm xử quan của Châu Tinh Trì hay Lã Thất trong Bích huyết kiếm của Xa Thi Mạn… đã định hình dạng nhân vật dị hợm, gây cười hay một gã yêu râu xanh trong sự nghiệp của Xa Bảo La.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

 Ngoại hình xấu xí giúp Xa Bảo La nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo.

Cũng nhờ xấu trai giúp Xa nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Ngay sau thành công từ vai diễn Đầu Đà béo, Xa Bảo La được lời mời quảng cáo cho thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản – Toshiba.

Thậm chí ông còn hợp tác với một đồng nghiệp là diễn viên có thân hình thấp, thành lập nhóm “cao – thấp”, chuyên quay loạt phim quảng cáo cho các sản phẩm điện tử.

Xấu cũng là cái tội

Nói về ngoại hình “trời cho”, trong một sự kiện của đài TVB có giới thiệu về Xa Bảo La, nam diễn viên thành thật cho biết: “Không đóng được những vai đẹp đẽ nhất thì cũng phải đóng cho xấu nhất”.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

 Để có vai hợp với người có ngoại hình như Xa không phải dễ.

Tuy vậy, vẻ ngoài không bắt mắt cũng cản trở con đường phát triển nghệ thuật của Xa Bảo La. Bản thân ông cũng từng thừa nhận: “Để có được những vai thực sự phù hợp vô cùng khó và hiếm gặp”.

Đây cũng là nguyên nhân về sau không có đạo diễn nào mời ông đóng phim. Từ đó, ông bị hủy hợp đồng với đài TVB vào năm 2004.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

 

Không còn nguồn thu nhập từ diễn xuất khiến cuộc sống của ông trở nên khốn khó và tuột dốc không phanh. Trong lúc không còn lựa chọn nào khác, Xa buộc phải rời khỏi Hong Kong đi kiếm việc sinh nhai. Ông phải làm qua nhiều công việc lao động chân tay khác như tạp vụ, bảo vệ, cửu vạn,…

Cũng có thời gian ông đến Hollywood tham gia đóng phim, có thể kể đến như Thriller/Siêu năng lực (2009) hay bộ phim hài của danh hài nước Anh Rowan Atkinson, mang tên Johnny English Reborn (2011)…

Trong những bộ phim này, người hâm mộ được chứng kiến khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát của ông khi đối thoại với các ngôi sao ngoại quốc.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

Đóng chung Rowan Atkinson 

Tuy vậy, nghiệp diễn xuất của Xa Bảo La tại nơi đất khách quê người không gặp nhiều thuận lợi. Cuối cùng, vì nhiều nguyên nhân khiến ông buộc phải trở lại Hong Kong.

Năm 2015, ông được các đồng nghiệp hết lòng giúp đỡ, mời góp mặt trong bộ phim hài kịch nổi tiếng Lạc lối ở Hong Kong do tài tử kiêm đạo diễn Từ Tranh dàn dựng.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

Xa trong một bộ phim mới. 

Tại xứ cảng thơm, Xa tiếp tục kiếm kế sinh nhai, ông từng tham gia tranh cử ghế nghị sĩ quận Nguyên Lãng (Yuen Long District). Vì vậy Xa có tổ chức buổi tiệc mời hơn 200 khách đến thưởng trà, tận dụng sự ủng hộ của mọi người. Rút cục ông chỉ nhận được chưa đến 90 phiếu bầu và bị thất bại trước một ứng cử viên khác.

Thế nhưng đó chưa phải trải nghiệm thất bại đầu tiên trong đời đối với Xa. Trong một bài phỏng vấn, Xa từng chia sẻ: “Có lần một vị phó đạo diễn khi tổ chức đám cưới đã được tôi cho xe và người đến phục vụ hết sức nhiệt tình. Thế nhưng lúc tôi gặp khó khăn muốn mượn 50.000 đồng thì dùng dằng mãi không cho vay. Hơn tháng sau tôi gọi điện thì không thèm nghe máy. Lúc đó tôi cũng nhận ra, lên trời đã khó, nhờ cậy người ta còn khó gấp vạn lần”.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

 Nam diễn viên trong tang lễ của mẹ.

Năm 2012, khi mẹ đẻ của Xa qua đời ở tuổi 62 trong đúng thời điểm ông túng quẫn và khó khăn về tài chính. Xa Bảo La cho biết, thời điểm đó mỗi tháng ông chỉ kiếm được khoảng 4.100 HKD (11 triệu đồng), trong khi số tiền để lo hậu sự lên đến 70.000 HKD.

Vì không có tiền lo hậu sự cho mẹ nên đã nhờ cậy TVB giúp đỡ. 

Đời bi kịch của sao xấu nhất

 Dù khó khăn nhưng ông luôn lạc quan.

Ở thời điểm hiện tại, Xa Bảo La làm tạp vụ tạ Bệnh viện Pok Oi. Có lúc ông mặc áo vest đón khách, có khi lại làm nhiệm vụ giám sát các nhân viên bảo vệ hoặc đi giao hàng ở khắp khu vực New Territories thuộc quận Kowloon của Hong Kong.

Xa từng hài hước nói về mình: “Mọi người có thể gọi tôi là xếp Xa vì làm gì tôi cũng gắn liền với từ quản lý cả (Cười lớn)”.

Đời bi kịch của sao xấu nhất

Gia đình 3 thành viên của Xa Bảo La sống trong căn hộ nhỏ vài mét vuông. 

Xa Bảo La từng trải qua cuộc sống đầy thăng trầm, có lúc không tiền lo tang lễ cho mẹ, trải qua hai cuộc hôn nhân không mấy thuận lợi với hai người con (một trai một gái). Thế nhưng điều duy nhất không bao giờ thay đổi về con người ông chính là thái độ sống lạc quan.

Hiện tại gia đình nhỏ của ông gồm 3 thành viên gồm người vợ hai mang quốc tịch Philippines và cậu con trai của Xa sống trong căn hộ nhỏ chỉ vài mét vuông. Thế nhưng trên gương mặt của gia đình ôngvẫn rạng rỡ, ngập tràn niềm vui.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn