Đổi áo tìm vận may, Ronaldo vẫn tịt ngòi trận thứ tư ở Euro 2016

Thể thaoThứ Sáu, 01/07/2016 05:26:00 +07:00

Ronaldo đã dùng tới 2 chiếc áo đấu ở 2 hiệp của trận tứ kết Euro 2016 gặp đội tuyển Ba Lan.

Dù điều đó không mang lại may mắn cho chân sút 31 tuổi nhưng đội bóng của anh vẫn có được chiến thắng nhờ sự xuất sắc ở thời điểm quyết định.

Ngôi sao của Bồ Đào Nha đã trải qua 45 phút đầu tiên trên sân Stade Velodrome không thật sự nổi bật. Anh thường xuyên bị hậu vệ Ba Lan theo sát và chỉ có duy nhất một lần qua người thành công. Hầu hết các pha dứt điểm của Ronaldo không vượt qua được sự che chắn của cầu thủ đối phương.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, số 7 của Bồ Đào Nha đã quyết định đổi sang một chiếc áo ngắn tay thay vì dài tay như ở hiệp 1. Sự thay đổi nhỏ này có vẻ như đã giúp Ronaldo thoải mái hơn. Anh xử lý thanh thoát hơn và tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội trong hiệp đấu thứ 2.

balan1

 Ronaldo bước vào trận đấu với một chiếc áo dài tay

balan2

 Anh đã trải qua hiệp đấu đầu tiên không hề dễ dàng

balan

 Việc đổi áo trong hiệp 2 không thể giúp anh bén duyên trước khung thành Ba Lan

Tuy vậy chiếc áo mới không thể giúp cho Ronaldo bớt vô duyên trước khung thành đối phương trong thời gian còn lại của trận đấu. Điều này thể hiện rõ trong tình huống ở phút 86. Ở một tư thế thuận lợi, Ronaldo đã sút trượt bóng một cách khó tin khiến đội bóng của anh bỏ lỡ cơ hội kết liễu Ba Lan trong 90 phút thi đấu chính thức.

Video: Pha bỏ lỡ khó tin của Ronaldo

Vận may tiếp tục ngoảnh mặt với hàng công của Bồ Đào Nha trong hiệp phụ. Tuy nhiên bước vào loạt luân lưu, Ronaldo và các đồng đội đã chơi cực kỳ xuất sắc khi thực hiện hoàn hảo cả 5 lượt sút. Thêm vào đó, pha cản phá thành công của Rui Patricio đã giúp cho đoàn quân của Fernando Santos giành vé đi tiếp. 

Clip: Ronaldo nổi cáu với Nani

Clip: Loạt sút luân lưu 11m cân não của Ba Lan và Bồ Đào Nha

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn