Dốc toàn lực cho mục tiêu World Cup

Thể thaoThứ Năm, 30/05/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 30/5, VFF đã tổ chức buổi lễ chúc mừng thành công của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2014.

(VTC News) – Sáng 30/5, VFF đã tổ chức buổi lễ chúc mừng thành công của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2014.


Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao.

Lãnh đạo Bộ, Tổng cục và VFF đã nghe HLV trưởng Trần Vân Phát báo cáo sơ bộ quá trình tập luyện, thi đấu của ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2014 vừa qua.

Phát biểu tuyên dương thành tích của ĐT, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Thành tích mà ĐT nữ Việt Nam vừa đạt được còn vượt qua cả khả năng đang có của đội. Đó là một nỗ lực rất lớn để mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chúng”.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng thành công của tuyển nữ VN (Ảnh: VSI)
Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng thành công của tuyển nữ VN (Ảnh: VSI)

Cũng theo thứ trưởng Lê Khánh Hải bóng đá Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên tham dự World Cup và để hiện thực hóa giấc mơ này, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục thể dục thể thao và VFF sẽ dành mọi nguồn lực cho đội tuyển. VFF cũng cần phải có một kế hoạch hết sức cụ thể cho ĐT nữ Việt Nam từ nay đến vòng chung kết Asian Cup 2014 để Bộ xem xét.

Về cơ bản, Bộ sẽ đồng ý với những đề xuất nâng cao chế độ cho đội tuyển nữ và đó sẽ là chế độ tốt nhất có thể. Bộ cũng sẽ cùng với Tổng cục, VFF tiến hành tổ chức vòng chung kết Asian Cup 2014 một cách thành công nhất.

“Không phải ngẫu nhiên, AFC dành quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2014 cho Việt Nam, mà chính là tinh thần thi đấu của các bạn ở vòng loại Asian Cup đã có tác động rất lớn tới quyết định của AFC. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào ý chí, tinh thần vượt khó của các bạn – những người phụ nữ Việt Nam, hâu duệ của Hai Bà Trưng - và các bạn sẽ làm nên những kỳ tích” – Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Cũng nhân dân dịp này, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT đã quyết định thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 100 triệu đồng.

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn