Đọc nhầm tên thành phố ở Nga, nhiều cổ động viên World Cup đi lạc cả ngàn km

World Cup 2018Thứ Bảy, 23/06/2018 07:21:00 +07:00

Nhiều cổ động viên đến Nga xem World Cup đi lạc cả ngàn km vì đọc nhầm tên các địa danh của Nga, đất nước có diện tích lớn nhất thế giới, và gặp những tình huống dở khóc dở cười.

Adrian và Gabrielle Zellweger, cặp vợ chồng đến từ Thụy Sỹ, suýt chút nữa phải ngủ ngoài đường vào ban đêm bởi thay vì đặt phòng tại thành phố Rostov bên bờ sông Đông, nơi diễn ra các trận đấu World Cup, cặp đôi này đặt phòng tại thành phố nằm cách đó 1.000 km có tên Rostov Veliky.

Những người dân tại thành phố Rostov bên bờ sông Đông không hề bỏ mặc cặp vợ chồng người Thụy Sỹ này, họ giúp Adrian và Gabrielle Zellweger đặt phòng tại khách sạn địa phương.

2 cổ động viên Argentina đi nhầm đến Veliky Novgorod, nơi họ nghĩ họ sẽ được xem trận đấu giữa đội tuyển Argentina với đội tuyển Croatia. Tuy nhiên, thành phố mà họ đến không hề có bất cứ trận đấu nào trong khuôn khổ World Cup, thay vào đó, nơi diễn ra trận đấu của đội tuyển Argentina là Nizhny Novgorod, cách đó 975 km.

5b2d1d7cfc7e93021e8b4592

 Bảng quảng cáo chào mừng World Cup tại thành phố Nizhny Novgorod. (Ảnh: Reuters)

Do thời gian di chuyển lên đến 13 tiếng đồng hồ bằng tàu hỏa, 2 cổ động viên Argentina đi lạc này buộc phải xem trận đấu trên TV. Dù vậy có thể những cổ động viên này sẽ cảm thấy đỡ phần nào đó khi không phải trực tiếp chứng kiến đội tuyển của mình chịu thất bại đến 3 bàn không gỡ.

Tại thành phố Volgograd, một số cổ động viên người Trung Quốc tới Nga dự World Cup không thể tìm thấy chuyến tàu rời khỏi thành phố Vologda. Đại diện cơ quan phụ trách giao thông vận tải ở khu vực cho biết họ phải giải thích cho những cổ động viên này rằng Vologda cách Volgograd hơn 1.000 km và thừa nhận rằng đôi khi những cái tên gần giống nhau của các địa danh Nga khiến du khách nước ngoài gặp rơi vào những tình huống dở khóc dở cười nói trên.

Video: Cổ động viên Anh và Tunisia chia sẻ cảm xúc trước trận đấu

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn