Độc giả VTC News "đoán định như thần" về ĐT Pháp

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 05:29:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại cay đắng của Pháp tại Nam Phi thoạt nhìn có vẻ đáng kinh ngạc, nhưng thực tế lại không quá bất ngờ, ít nhất là với độc giả VTC News.

(VTC News) - Thất bại cay đắng của ĐT Pháp tại World Cup 2010 thoạt nhìn có vẻ đáng kinh ngạc, nhưng thực tế lại không quá bất ngờ. Đặc biệt, điều đó hoàn toàn trùng với nhận định của độc giả Báo điện tử VTC News.

Kể từ thời điểm VTC News trưng cầu ý kiến bạn đọc cho câu hỏi "Đại gia" nào bị loại khỏi World Cup 2010 đầu tiên, đã có 12.047 độc giả tham gia bầu chọn. Kết quả thăm dò cho thấy có tới 8.013 lựa chọn câu trả lời là Pháp (chiếm tới 66%). Và quả nhiên, đội bóng đầy bất ổn của HLV Raymond Domenech chính là “đại gia” đầu tiên lên máy bay về nước.

Độc giả VTC News đã tiên đoán được thất bại của ĐT Pháp.

Với những bước khởi đầu chệch choạc trước các đối thủ không quá mạnh, các đại gia Anh (665 phiếu, chiếm 5%), Tây Ban Nha (642 phiếu, chiếm 5%), Italia (567 phiếu, chiếm 4%) cũng bị người hâm mộ bóng đá Việt Nam nghi ngờ về sức mạnh thật sự. Brazil cũng nhận tới 609 phiếu (chiếm 4%), có lẽ do ảnh hưởng từ trận ra quân không mấy ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, Đức dù để thua Serbia nhưng chỉ phải nhận 277 phiếu (chiếm 2%), chỉ nhiều hơn số phiếu của Hà Lan (222 phiếu). Có thể là người hâm mộ vẫn giữ sự nể phục dành cho “Die Mannschaft” sau màn ra mắt hào nhoáng trước Australia (thắng 4-0).

Argentina của Messi và Maradona nổi lên như một hiện tượng tại giải đấu lần này. Albiceleste đã trình diễn một lối chơi tấn công hoa mỹ và toàn thắng cả 3 lượt trận vòng bảng nhưng vẫn phải nhận tới 524 phiếu (chiếm 4%). Có lẽ, người hâm mộ vẫn còn hoài nghi chút ít ở tài cầm quân của “Cậu bé Vàng” Maradona cũng như sự kém duyên của Messi với ĐTQG.

Chơi trận ra mắt đầy thất vọng và phải cần đến may mắn mới cầm hòa được Bờ Biển Ngà nhưng Bồ Đào Nha đã lột xác hoàn toàn ở trận đấu sau đó trước CHDCND Triều Tiên. Nhờ chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đại diện châu Á, đội bóng của Cristiano Ronaldo chỉ phải nhận 527 phiếu, nhỉnh hơn so với đội bóng của Messi 3 phiếu.

Ban Thể thao VTC News

* Mời bạn đọc cùng thể hiện tài “tiên tri” của mình với câu hỏi thăm dò tiếp theo: Trong số các ngôi sao đang tịt ngòi Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Fernando Torres, Kaka, Robinho, Carlos Tevez, Diego Milito, ai sẽ ghi nhiều bàn hơn so với những người còn lại?

Bình luận
vtcnews.vn