Độc đáo tuyến cáp đạt 4 kỷ lục thế giới

Thời sựThứ Sáu, 29/03/2013 04:37:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 29/3, tuyến cáp treo tại khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đạt 4 kỷ lục thế giới đã chính thức đưa vào hoạt động.

(VTC News) – Sáng 29/3, tuyến cáp treo tại khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đạt 4 kỷ lục thế giới đã chính thức đưa vào hoạt động,.

Sau hai hệ thống cáp treo trước đây được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của hiệp hội cáp treo thế giới thì đây cũng là hệ thống cáp treo cáp treo vĩ đại nhất trên thế giới được xây dựng bởi nhà sản xuất Cáp nổi tiếng Doppelmayr (Áo) và CWA  (Thụy Sĩ).

Tuyến cáp mới tổng cộng có 25 trụ đỡ với chiều cao mỗi trụ là 50m, có tất cả 86 cabin được thiết kế hở, sức chứa mỗi cabin 10 người, công suất 1.500 khách/h, vận tốc 6m/s, nâng tổng tổng công suất phục vụ của 2 tuyến cáp lên đến 3.000 khách/giờ và thời gian di chuyển từ chân núi lên đỉnh núi rút ngắn chỉ còn 17 phút… Với tổng kinh phí đầu tư lên lên đến hơn 30 triệu EURO.
Nhà ga đến tuyến cáp đạt 4 kỷ lục thế giới trên đỉnh Bà Nà  

Bên cạnh đó, tuyến cáp treo đã được tổ chức Guinness World Records công nhận đạt 4 kỷ lục thế giới gồm: Tuyến cáp treo có chiều dài nhất so với tất cả các loại hình cáp treo hiện có trên thế giới là 5.801m; Tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới 1.368 m; Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất trong tất cả các loại hình cáp treo hiện có trên thế giới là 11.587 m, tuyến; Và sợi cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới là 141,24 tấn.
Tuyến cáp Thác Tóc Tiên - Indochine được đưa vào hoạt động sẽ nâng công suất phục vụ du khách và góp phần tạo nên sản phẩm du lịch tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills.

*Cũng trong sáng 29/3, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành hai cây cầu kỷ lục thế giới bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) là cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý.





Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn