Độc đáo tour du lịch xe buýt vòng quanh Sài Gòn

Kinh tếThứ Năm, 25/08/2016 15:52:00 +07:00

Tham gia tour du lịch bằng xe buýt Hop On – Hop Off (bước lên – bước xuống) vòng quanh TP.HCM, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng của Sài Gòn.

Cuối tháng 5/2016, Công ty du lịch Ảnh Việt đã chính thức đưa loại hình xe buýt Hop On – Hop Off vào phục vụ du lịch trên địa bàn TP.HCM. Đây là dạng xe buýt du lịch không trợ giá, chạy vòng qua các điểm tham quan ở trung tâm thành phố. Du khách đi theo tour sẽ tự “làm chủ” lịch trình tham quan, tự lên lịch trình của mình dựa trên lịch trình sẵn có của tour.

anh 2

 Du khách thích thú với dịch vụ vòng quanh TP.HCM

Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Ảnh Việt cho biết: “Trên mỗi xe luôn được trang bị hệ thống thuyết minh tự động về các điểm tham quan bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Việt Nam, Anh, Pháp... Sắp tới sẽ trang bị thêm hệ thống thuyết minh tự động bằng tiếng Nga, Đức, Malaysia Indonesia và nhiều ngôn ngữ khác”.

Hiện tại, loại hình du lịch mới vòng quanh Sài Gòn có hai tuyến với rất nhiều điểm dừng, nổi tiếng của TP.HCM như chợ Bến Thành, Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà… cho phép khách du lịch tự khám phá thành phố theo cách của mình.

Theo đó, khi xe chạy đến gần điểm tham quan, tức cũng là trạm dừng của xe thì hệ thống thuyết minh sẽ tự động giới thiệu về điểm tham quan đó. Ngồi trên xe, du khách ngắm nhìn điểm đến đang được giới thiệu và căn cứ vào đó để quyết định xuống trạm hay bỏ trạm tham quan, dừng lại tham quan điểm đó mau hay lâu…

Và khi muốn di chuyển đến điểm du lịch khác, du khách chỉ cần đợi tại điểm đang dừng, cứ sau 30 phút sẽ có xe khác đưa du khách tới những điểm tham quan kế tiếp.

anh 2.1

 Dù mới hoạt động những dịch vụ này thu hút nhiều du khách

Anh Lưu Đình Tuấn (37 tuổi, du khách quê Hà Nội) chia sẻ: “Đây là loại hình du lịch độc đáo, mới lạ. TP.HCM có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn nhưng thường không có sự liên kết. Loại hình du lịch bằng xe buýt vòng quanh Sài Gòn (Hop On – Hop Off) có thể coi là tour du lịch đầu tiên đưa các điểm tham quan trọng thành phố tạo thành một tour độc đáo, mới lạ.

 Trước giờ tôi chỉ biết khu Q.5 tập trung khá nhiều chùa, giờ tham gia tour này mới biết thêm rằng còn có Thánh đường hồi giáo Chợ Lớn. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các xe chạy cách nhau 30 phút là tương đối lâu”.

anh 3

 Du khách được nghe thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ

Các tour chạy liên tục từ 8 giờ đến 21 giờ 30 phút, khởi hành liên tục hằng giờ và mỗi ngày hàng chục chuyến. Riêng tour du lịch tham quan thành phố ban đêm (city tour by night) sẽ hoạt động từ 19 giờ đến 21 giờ 30. Anh Matt Lawley (26 tuổi, du khách người Anh), lại cho rằng: “City tour by night đã giúp cho những du khách transit (có khoảng thời gian ngắn lưu tại Việt Nam) hay muốn trải nghiệm thành phố về đêm có cơ hội tham quan, tìm hiểu thành phố ban đêm”.

An Bình
Bình luận
vtcnews.vn