Độc đáo robot pha chế cà phê đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 13/05/2018 14:01:00 +07:00

Sau nhiều năm nghiên cứu, nhóm bạn ở TP.HCM đã hoàn thành robot pha chế cà phê tự động và chính thức đưa vào hoạt động.

Anh Phan Trần Quân - chủ quán cà phê Saigon Bizhub (số 55 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) cho biết: "Giọng nói ấy là của “cô robot” mà anh và nhóm bạn của mình đã mày mò nghiên cứu nhiều năm trời, đến nay mới hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Chiếc máy pha chế cà phê tự động chỉ là một trong những ứng dụng để sử dụng bộ não nói trên. Robot dùng trí tuệ nhân tạo, mình có thể nói chuyện với nó. Khi sở hữu nó thì mình có thể dạy nó, giống như con”.

1 Robot

 

Đặc điểm ưu việt của chiếc robot này là nó đảm bảo được chất lượng café, tránh được tình trạng café giả. Vì khi người chủ của chiếc máy cài đặt cho nó pha chế café của hãng nào thì sau này nó chỉ pha café của hãng đó, chỉ cần không đúng loại là nó sẽ không hoạt động.

“Chúng tôi tính toán làm sao giảm tối thiểu ma sát để không bị mòn, nếu mình giữ gìn thì xài 5 năm là bình thường. nhưng quan trọng là 5 năm sau thì nó chuyên nghiệp hơn, càng ngày nó càng hiểu nhiều thứ hơn. Tôi đang dạy cho nó lần sau người ta cảm ơn thì nó nói lại là không có chi” - anh Quân chia sẻ về tuổi thọ của robot.

Về độ an toàn thực phẩm, vòi dẫn của con robot hoạt động theo nguyên lý dùng để truyền máu trong các bệnh viện nên rất đảm bảo. Một ly café khi được robot pha chế tự động hoàn thành sẽ đảm bảo tiêu chí sạch, thơm, ngon…cho khách hàng thưởng thức. 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn